Nguy cơ chậm tiến độ đường nối Nam Trung Bộ với Tây Nguyên

Nguyễn Sơn - Duy Công (Ban Thời sự)-Chủ nhật, ngày 05/02/2017 22:02 GMT+7

VTV.vn - Dự án đường bộ nối Phú Yên với Gia Lai được triển khai từ năm 2009 theo hình thức xây dựng, chuyển giao (BT) và được thanh toán bằng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ.

Lẽ ra dự án phải hoàn thành giai đoạn 2011 - 2015, nhưng bị gián đoạn do chính sách cắt giảm đầu tư công theo tinh thần nghị quyết 11 năm 2011. Đây là tuyến đường có ý nghĩa quan trọng đối với phát triển kinh tế - xã hội và an ninh quốc phòng. Vì thế mới đây, Thủ tướng Chính phủ đã có ý kiến chỉ đạo các Bộ: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính ưu tiên bố trí vốn trái phiếu Chính phủ giai đoạn 2016-2020 để đảm bảo dự án hoàn thành.

Dự án đường nối Phú Yên với Gia Lai có chiều dài hơn 60km chạy qua vùng chiến khu cách mạng. Cư dân chủ yếu là đồng bào dân tộc Bana và Êđê có nhiều đóng góp cho kháng chiến. Hệ thống sông, suối ở đây chằng chịt nhưng chưa có cầu, cống. Vì vậy, người dân nơi đây rất mong chờ tuyến đường sớm hoàn thành để có điều kiện vươn lên thoát nghèo.

Thủ tướng đã 2 lần có ý kiến chỉ đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính đưa dự án này vào kế hoạch đầu tư bằng vốn trái phiếu Chính phủ giai đoạn 2016 - 2020. Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng, tỉnh Phú Yên đã đặt mục tiêu phấn đấu hoàn thành toàn tuyến vào năm 2018.

Lãnh đạo tỉnh Phú Yên cho biết, kế hoạch đầu tư trung hạn vốn trái phiếu Chính phủ giai đoạn 2017-2020, tỉnh được bố trí 900 tỷ đồng, nhưng không hiểu vì sao Bộ Kế hoạch và Đầu tư lại trình phương án đầu tư số vốn này cho 2 dự án khác.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước