Nguyễn Văn Cừ - Nhà lãnh đạo trẻ tuổi đầy tài năng

Phương Mai -Chủ nhật, ngày 08/07/2012 12:00 GMT+7

Hôm nay (8/7), Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ, Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam và tỉnh Bắc Ninh đã trọng thể kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Nguyễn Văn Cừ (9/7/1912-9/7/2012).

Đọc diễn văn tại Lễ kỷ niệm, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nêu bật những đóng góp của đồng chí Nguyễn văn Cừ, Tổng Bí thư Đảng ta thời kỳ 1938-1941, nhà lãnh đạo trẻ tuổi đầy tài năng của cách mạng Việt Nam, một trong những học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của dân tộc, chiến sĩ cách mạng kiên cường, người cộng sản mẫu mực.
Đồng chí Nguyễn Văn Cừ sinh ngày 9/7/1912, thuộc dòng tộc Nguyễn Phi Khanh, Nguyễn Trãi, tại làng Phù Khê, huyện Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh, đồng chí tham gia hoạt động cách mạng khi mới 16 tuổi, được bầu làm Tổng Bí thư của Đảng khi 26 tuổi và bị thực dân Pháp giết hại lúc 29 tuổi.
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định, cuộc đời đồng chí Nguyễn Văn Cừ tuy ngắn ngủi nhưng vô cùng trong sáng và cao đẹp. Đồng chí Nguyễn Văn Cừ là một tấm gương tiêu biểu về tinh thần tự học tập, rèn luyện và trưởng thành qua thực tiễn cách mạng.Với tư duy lý luận sắc sảo, sáng tạo, Đồng chí Nguyễn Văn Cừ giải quyết nhiều vấn đề lý luận và thực tiễn một cách nhuần nhuyễn, phù hợp với thực tế khách quan. Một số tác phẩm Các quyền tự do dân chủ với nhân dân Đông Dương, tác phẩm Tự chỉ trích của đồng chí Nguyễn Văn Cừ đã trở thành những tác phẩm kinh điển của Đảng, vẫn giữ nguyên giá trị đến tận bây giờ. Trong lịch sử cách mạng Việt Nam, đồng chí Nguyễn Văn Cừ đã có những quyết định đúng đắn, quan trọng, góp phần chuyển hướng chiến lược của cách mạng nước ta ở những thời điểm lịch sử.
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh, kỷ niệm 100 năm ngày sinh Cố Tổng bí thư Nguyễn Văn Cừ cũng là thời điểm toàn Đảng triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay. Học tập và noi gương đồng chí Nguyễn Văn Cừ, cán bộ đảng viên đẩy mạnh việc xây dựng, chỉnh đốn Đảng, kiên quyết đấu tranh chống mọi biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân, tệ quan liêu, tham nhũng, bè phái, cục bộ, những thói hư tật xấu; xây dựng Đảng ta ngày càng trong sạch, vững mạnh, gắn bó mật thiết với nhân dân.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước