Nhà báo nữ và nghề báo hiện đại

Thu Mai -Thứ ba, ngày 08/03/2011 08:00 GMT+7

Chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, Hội Nhà Báo TP.HCM đã tổ chức hội thảo “Nhà báo nữ và nghề báo hiện đại”.

Các nhà báo nữ thuộc các cơ quan báo chí địa phương và Trung ương đóng trên địa bàn đã chia sẻ những kinh nghiệm, khó khăn trong công việc lám báo.

Các nhà báo nữ trẻ cho biết, những nguy hiểm trong thâm nhập thực tế khi viết về các vấn đề tệ nạn xã hội, những vất vả khi là nhà báo nữ đi và viết những đề tài về giàn khoan trên biển. Nhiều nhà báo nữ gắn với từng nhân vật đặc biệt mà họ được gặp. Các nhà báo nữ cùng trao đổi kỷ niệm trong nghề của bản thân, những vướng mắc và hạn chế khi nữ nhà báo phải đối diện trong quá trình tác nghiệp như sự bất hợp tác của nhân chứng khi thực hiện các phóng sự điều tra tham nhũng , ma tuý…

Những câu chuyện vừa thân tình, vừa cởi mở, vừa đầy ắp chất nghề nghiệp giúp cho các bạn trẻ mới vào nghề, các bạn đang là sinh viên báo chí tìm thấy nhiều điểu bổ ích cho công việc. Hầu hết các nhà báo nữ ước ao được làm báo chuyên nghiệp, đóng góp những giá trị nhân văn cho cộng đồng, thông tin mở rộng kiến thức và mang lại một cuộc sống lạc quan, phong phú cho mọi người.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước