Một phần đậu bắp luộc có giá 300.000 đồng, một phần trứng xào cà chua có giá lên đến 500.000 đồng, một phần cơm trắng có giá 200.000 đồng cùng một vài món ăn bình dân khác… hóa đơn tổng số tiền một nhóm du khách Malaysia phải trả cho nhà hàng Hưng Phát ở thành phố Nha Trang lên đến 9,2 triệu đồng. Hóa đơn này sau đó đã được đăng tải lên mạng khiến cho dư luận vô cùng bức xúc.
Sau vụ việc "chặt chém" du khách, hiện tại nhà hàng trên đang phải tạm đóng cửa và tháo dỡ biển hiệu quán.
Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa cũng đang tìm hiểu, nếu nhân viên của các công ty lữ hành có "ăn chia" trong việc nhà hàng nâng giá để "chặt chém" du khách sẽ xử lý công ty lữ hành. Tuy nhiên, theo Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa vì là khách đi lẻ, lại không trực tiếp phản ánh đến số điện thoại đường dây nóng của Sở nên Sở cần thêm thời gian để xác minh, kiểm tra lại quốc tịch, khách sạn lưu trú của những khách du lịch này.
Hóa đơn bị "chặt chém" được đưa lên mạng xã hội.
Ngay sau vụ việc ở nhà hàng Hưng Phát, một quán ăn hải sản ở Nha Trang tiếp tục bị du khách tố "chặt chém" khi một tô cháo có giá lên đến 400.000 đồng, khổ qua xào, mồng tơi xào mỗi đĩa có giá 250.000 đồng. "Chặt chém" du khách vốn đã không còn là câu chuyện lạ ở thành phố biển Nha Trang khi trước đó cũng đã có những vụ việc tương tự xảy ra. Tuy nhiên, điều khiến người nhiều người bức xúc là tình trạng này vẫn cứ tiếp diễn vào mỗi dịp lễ, Tết. Hình ảnh thương hiệu du lịch Nha Trang đang mất dần qua những hành vi của một số cá nhân như vậy.
Theo khuyến cáo, nếu có bất cứ bức xúc gì về chất lượng du lịch, du khách nên phản ánh trực tiếp đến đường dây nóng 0258.3528000 - 0947528000 của Sở Du lịch Khánh Hòa hoặc số 02583822072 của Sở Tài chính Khánh Hòa. Theo ghi nhận, trong dịp Tết vừa qua có 5 phản ánh của du khách gọi về đường dây nóng và ngay sau đó ngành chức năng đã có mặt hỗ trợ, xử lý kịp thời.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!