Nhật Bản: 2 năm sau thảm họa động đất, sóng thần

Ảnh trong bài: AP, AFP-Thứ hai, ngày 11/03/2013 10:15 GMT+7

Thắp nến cầu nguyện cho các nạn nhân trong vụ thảm họa sóng thần, động đất tại Nhật cách đây tròn 2 năm.

 Hôm nay (11/3), Nhật Bản tiến hành kỷ niệm tròn 2 năm diễn ra thảm họa kép động đất, sóng thần tàn phá vùng Đông Bắc nước này.

Ngày 11/3/2011, một trận động đất mạnh 9,0 độ richter đã tạo ra cơn sóng thần khổng lồ cao hơn 10m đã tàn phá nặng nề các khu vực ven biển phía đông bắc Nhật Bản. Thảm họa kép này đã khiến 19.000 người Nhật thiệt mạng.

‘ Theo thống kê của Chính phủ Nhật Bản, tới thời điểm này ghi nhận ít nhất 20.851 người chết hoặc vẫn còn mất tích. Con số này bao gồm các ca tử vong được xác nhận là 15.881 người, 2.668 người vẫn còn mất tích và 2.303 người khác chết sau khi sơ tán.

‘ Người dân Nhật Bản đã cầu nguyện cho những thân nhân thiệt mạng trong thảm họa kép tại thành phố Rikuzentakata, tỉnh Iwate, Nhật Bản.

‘ Người dân tại thành phố Rikuzentakata, tỉnh Iwate, Nhật Bản tưởng niệm các nạn nhân

‘ Cầu nguyện cho những thân nhân thiệt mạng trong thảm họa kép

‘ Những tấm hình người ta tìm thấy trong đống đổ nát sau trận sóng thần được trưng bày trong một trường tiểu học tại thành phố Kasennuma, tỉnh Miyagi.

‘ Đầu của những tượng Phật bị phá hủy trong trận sóng thần được xếp bên ngoài một ngôi đền ở thành phố Natori, tỉnh Myiagi.

‘ Một cô gái thắp nến để tưởng nhớ những nạn nhân trong thảm họa kép tại Nhật Bản cách đây 2 năm

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước