Nhật sẽ ngừng bơm nước nhiễm phóng xạ ra biển

Đức Cường-Thứ hai, ngày 11/04/2011 16:00 GMT+7

Tối 10/4, Phó Giám đốc cơ quan an toàn hạt nhân và công nghiệp Nhật Bản Nishiyama cho biết, nước này sẽ ngừng việc bơm nước nhiễm phóng xạ ra biển từ ngày 11/4, chậm hơn hai ngày so với kế hoạch ban đầu.

Chính phủ Nhật Bản hy vọng việc ngừng bơm nước nhiễm phóng xạ sẽ giúp làm giảm lo ngại của các nước láng giềng.
Theo Phó Giám đốc cơ quan an toàn hạt nhân và công nghiệp Nhật Bản Nishiyama, Nhật Bản sẽ tiến hành cuộc kiểm tra lần cuối trước khi ngừng bơm nước nhiễm phóng xạ ra biển trong ngày hôm nay.
Trước đó công ty điện lực Tokyo Tepco đã dự định chấm dứt việc bơm nước nhiễm phóng xạ xuống biển từ hôm thứ 7, song kế hoạch này đã bị đình lại do ảnh hưởng của các trận dư chấn động đất.
Ông Hidehiko Nishiyama, Phó Giám đốc Cơ quan an toàn hạt nhân và công nghiệp Nhật Bản nói: “Chúng tôi đang trong giai đoạn cuối của việc đổ nước nhiễm phóng xạ xuống biển. Vì chúng tôi đang gây quan ngại cho các nước láng giềng và cho ngành công nghiệp thủy sản, nên chúng tôi sẽ có các báo cáo về thiệt hại từ hành động này”.
Phóng xạ từ Nhật Bản đã lan ra khắp Bắc Bán Cầu chỉ sau hai tuần diễn ra cuộc khủng hoảng hạt nhân, và cho đến nay những nỗ lực để kiểm soát nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1 vẫn chưa thu được nhiều kết quả.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước