Một số DN Ấn Độ tặng nhân viên chuyến du lịch tới Đà Nẵng, Việt Nam.
Chiều 7/3 tại Hà Nội, Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam phối hợp với Tổng cục Du lịch Việt Nam tổ chức Hội nghị Xúc tiến Du lịch Việt Nam - Ấn Độ. Sự kiện nhằm đẩy mạnh công tác quảng bá du lịch giữa hai quốc gia, thúc đẩy trao đổi khách du lịch và phát triển đường bay.
Tại đây, một đại diện ngành du lịch Ấn Độ bày tỏ ấn tượng với những thắng cảnh và điểm đến tươi đẹp ở Việt Nam. Vị đại diện ngành du lịch Ấn Độ chia sẻ, ông được biết một số lãnh đạo doanh nghiệp ở Ấn Độ đã tặng những chuyến du lịch tới một số địa điểm du lịch nổi tiếng ở Việt Nam như Đà Nẵng, Phú Quốc… cho nhân viên. Điều này cho thấy, nhiều người đã đặc biệt quan tâm tới du lịch Việt Nam. Vị đại diện ngành du lịch Ấn Độ này cũng hi vọng, phía Việt Nam tạo thuận lợi cho du khách Ấn Độ trong việc cấp visa, có thể sử dụng visa điện tử thuận tiện và thời gian cấp visa trong 1 ngày.
Phú Quốc là điểm đến của nhiều du khách quốc tế, trong đó có Ấn Độ.
Ngoài ra, phía Án Độ cũng cho biết, ở chiều ngược lại, du khách Việt Nam tới Ấn Độ chủ yếu theo 3 mục đích, đó là du lịch tâm linh đi tham quan đền chùa, tượng phật hay đi lễ Phật; du lịch yoga và du lịch chữa bệnh.
Bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, Bộ VH-TT&DL cho rằng, du lịch Ấn Độ nhiều tiềm năng nhưng hiện du khách lựa chọn tour còn khá hạn chế. Lý do là bởi giá vé du lịch tới Ấn Độ còn tương đối cao so với mặt bằng chung, giá vé máy bay cũng chưa rẻ đồng thời đồ ăn kén khách du lịch. Bà Hương cho biết, trong năm nay, nhân kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao và 10 năm thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Ấn Độ, đồng thời Vietjet Air mở đường bay thẳng từ Hà Nội, TP.HCM tới một số thành phố của Ấn Độ sẽ góp phần đẩy mạnh lượng khách du lịch giữa hai nước.
Hội nghị Xúc tiến Du lịch Việt Nam - Ấn Độ tổ chức tại Hà Nội.
Từ năm 2014, các hãng hàng không đã đẩy mạnh kết nối giữa hai quốc gia như Vietnam Airlines, Jet Airways, Air India. Dự kiến, vào tháng 6/2017, Vietjet Air sẽ mở đường bay thẳng từ Việt Nam sang Ấn Độ
Trong thời gian tới, ngành Du lịch Việt Nam và Ấn Độ sẽ tiếp tục thúc đẩy các hoạt động xúc tiến, hợp tác với các hãng hàng không để tổ chức các đường bay trực tiếp mới, các hoạt động trao đổi thường xuyên giữa các đơn vị lữ hành, các hãng truyền thông và các hãng làm phim giữa hai quốc gia.
Thống kê của Bộ Du lịch Ấn Độ, những năm gần đây, lượng khách Ấn Độ đến Việt Nam đã có mức tăng trưởng ấn tượng, từ 33.000 lượt năm 2010 lên 85.000 lượt năm 2016, tăng 30% so với năm 2015, tuy nhiên, mới chiếm tỷ trọng khoảng 3% trong số 2 triệu lượt khách Ấn Độ đi du lịch các nước ASEAN.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!