Nhiều lỗ hổng trong xử lý vi phạm đường sắt

Ban Thời sự-Thứ tư, ngày 15/03/2017 14:16 GMT+7

VTV.vn - Ngay cả ở những đường ngang có người gác, nguy cơ mất an toàn vẫn luôn thường trực. Điều này cho thấy thực tế vẫn còn nhiều lỗ hổng trong xử lý vi phạm đường sắt.

Từ đầu năm đến nay đã có 77 vụ tai nạn giao thông đường sắt làm 37 người thiệt mạng và 57 người bị thương, phần lớn đều xảy ra tại các đường ngang. Nguyên nhân chính là do người tham gia giao thông đường bộ không tuân thủ các quy định khi đi qua đường ngang. Đáng nói, các lỗi vi phạm này lại không bị xử lý, khiến người dân càng bất chấp luật lệ.

Ghi nhận tại một đường ngang ở Văn Điển, Hà Nội, với đặc thù là đường ngang đầu ga nên mỗi ngày nghân viên gác chắn ở đây cần phải thao tác 50 lần đóng mở chắn, nhiều gấp 2 lần những đường ngang thông thường khác.

Để tạo thuận lợi và giảm thời gian chờ đợi của người dân, các nhân viên gác chắn ở đây đã linh hoạt trong đóng chắn (chỉ đóng hẳn đường ngang khi tàu đã đến gần). Tuy nhiên đến lúc đó, nhiều người vẫn cố tình băng qua đường ngang.

Trong giao thông đường bộ, vượt đèn đỏ là vi phạm Luật giao thông. Theo nghị định mới về xử phạt, hành vi này còn bị tăng mức phạt và thực tế lực lượng cảnh sát giao thông cũng thường xuyên xử lý lỗi vi phạm này. Thế nhưng, ở đường sắt khi đèn đỏ bật sáng, nhiều người dân vẫn đua nhau vượt qua thì lại không bị xử phạt.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước