Một xu hướng mới phát triển rầm rộ vài năm gần đây đó là mua hàng qua mạng. Và vì thế những ngày sát Tết, các dịch vụ giao hàng hay người giao hàng mà giới trẻ hay gọi là shipper phải làm việc hết công suất để hàng đến tay người tiêu dùng trong thời gian sớm nhất. Cũng dễ hiểu, nhu cầu sắm sửa gần Tết tăng cao, lượng hàng mua bán tăng gấp hàng chục lần bình thường.
Càng cận Tết, nhu cầu khách đặt hàng qua mạng tăng gấp 3 - 5 lần so với ngày thường. Các bên bán hàng đã phải chuẩn bị riêng một đội shipper từ hơn 1 tháng trước. Với những nhà cung cấp dịch vụ giao nhận chuyên nghiệp như Ahamoves, GHN, Now… 100% nhân viên giao hàng phải làm việc hết công suất.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!