Theo Ngân hàng Thế giới, chỉ số tiếp cận điện năng của Việt Nam xếp hạng 27/190 quốc gia, tăng 37 bậc so với năm 2017. Cuối năm 2018, ngành điện đã triển khai dịch vụ trực tuyến ở mức độ cao nhất, mức độ 4.
Cũng trong năm 2018, Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVN SPC) đã hoàn thành việc cấp điện cho 113 xã đạt theo tiêu chí số 4 về điện xã nông thôn mới trên địa bàn 21 tỉnh, thành phố, nâng số lượng hộ dân nông thôn có điện đạt tỷ lệ 99,28%. Đây là con số đánh dấu nỗ lực của các đơn vị điện lực trên địa bàn. Những dấu ấn trong năm 2018 của EVN SPC cũng là cơ sở để hướng tới việc hoàn thành nhiệm vụ trong năm tiếp theo.
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cho biết, trong năm 2019, nhiệm vụ của ngành điện nói chung và Tập đoàn Điện lực Việt Nam nói riêng vẫn sẽ rất nặng nề. Trong đó, đối với việc phụ trách phục vụ điện địa bàn 21 tỉnh, thành phía Nam, Tổng Công ty Điện lực miền Nam phải đối mặt với năm 2019 đầy thách thức. Việc này đòi hỏi đơn vị phải tiếp tục nỗ lực hơn nữa, nhất là trong các nhiệm vụ hàng đầu liên quan đến phục vụ điện trên địa bàn.
Bên cạnh việc cung cấp điện, một nhiệm vụ quan trọng nữa của ngành điện trong năm tới là đảm bảo an toàn, ổn định khi sử dụng điện, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán sắp đến. Được biết, trong dịp lễ, Tết này, các công ty điện lực sẽ hỗ trợ 24 giờ/7 ngày qua các tổng đài 1900.1006 hoặc 1900.9000.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!