Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho biết sẽ lên phương án, tổ chức thực hiện lắp đặt dải phân cách để phân làn BRT trên đường Lê Văn Lương, từ nhà chờ kéo dài đến các nút giao thông trên đường Hoàng Đạo Thuý, Nguyễn Tuân, Khuất Duy Tiến.
Tại nhà chờ Láng Hạ sẽ lắp đặt dải phân cách ở chiều đi Láng Hạ. Dải phân cách sẽ cao khoảng 60cm, có thể di động được, có hình trụ mũi tên và được trang bị phản quang để người tham gia giao thông có thể dễ dàng phân biệt. Việc lắp đặt dải phân cách, điều chỉnh đèn tín hiệu, tổ chức lại giao thông để ưu tiên cho vận hành xe buýt BRT sẽ được thực hiện xong trước ngày 20/1.
Ông Nguyễn Hoàng Hải - Giám đốc Trung tâm Quản lý Điều hành giao thông đô thị Hà Nội cho biết: "Bên cạnh làn xe bus nhanh có làn rẽ, làn đi thẳng và đều có dấu hiệu, có vạch sơn. Việc lắp đặt dải phân cách cứng là để cho các làn xe thực hiện đúng làn của mình, lập lại trật tự giao thông tốt hơn so với trước đây".
Theo thiết kế tiêu chuẩn ban đầu, tuyến bus nhanh sẽ có dải phân cách cứng xây bằng bê tông cao khoảng 25 cm để phân làn xe buýt nhanh với các phương tiện khác. Tuy nhiên, khi thực hiện dự án có nhiều ý kiến trái chiều nên Hà Nội tạm dừng việc xây dải phân cách cứng.
Xe BRT bị các phương tiện khác lấn làn, không thể tiếp cận nhà chờ để đón trả khách.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!