Những đối tượng được hưởng lợi từ gói hỗ trợ 30.000 tỷ

Đình Hải-Thứ tư, ngày 15/05/2013 14:03 GMT+7

Ảnh: VTV

 Sáng 15/5, Ngân hàng Nhà nước và Bộ Xây dựng vừa ký kết Thông tư về gói 30.000 tỷ hỗ trợ cho vay mua nhà thu nhập thấp theo nghị quyết 02 của Chính phủ.

Như vậy, sau một thời gian dài chờ đợi và không ít tranh cãi giữa các cơ quan chức năng thì các đối tượng, điều kiện vay cụ thể đã chính thức được công bố.

Theo đó, sẽ có 2 đối tượng được 5 ngân hàng hỗ trợ vay vốn bao gồm các đối tượng mua, thuê mua nhà ở xã hội và thuê, mua nhà ở thương mại có diện tích nhỏ hơn 70m2 và có giá bán dưới 15 triệu đồng/m2, doanh nghiệp là chủ đầu tư dự án xây dựng nhà ở xã hội, chủ đầu tư dự án nhà ở thương mại chuyển đổi công năng sang dự án nhà ở xã hội.

Ngân hàng cho vay 30.000 tỷ đồng từ nguồn tái cấp vốn của Ngân hàng Nhà nước để hỗ trợ nhà ở cho các đối tượng đủ điều kiện, trong đó dành tối đa 30% để cho vay với doanh nghiệp là chủ đầu tư các dự án xây dựng nhà ở xã hội, chủ đầu tư dự án nhà ở thương mại được chuyển đổi công năng sang dự án nhà ở xã hội.

70% của gói 30.000 tỷ sẽ dành cho người mua nhà thu nhập thấp vay. Thời gian cho vay cho người mua nhà tối thiểu là 10 năm và thời hạn 5 năm với doanh nghiệp BĐS. Mức lãi suất áp dụng trong năm 2013 là 6%/năm, các năm tiếp theo lãi suất bằng một nửa lãi suất cho vay bình quân của các ngân hàng trên thị trường nhưng không vượt quá 6% năm.

Thông tư này có hiệu lực thi hành từ ngày 1/6 tới đây. Cùng ngày Bộ Xây dựng đã ký ban hành Thông tư hướng dẫn xác định đối tượng được vay vốn hỗ trợ nhà ở theo nghị quyết 02 của Chính phủ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước