Nông dân lao đao vì... giải tỏa

Quỳnh Anh - Hữu Thịnh-Thứ tư, ngày 05/06/2013 10:46 GMT+7

Cánh đồng hơn 7ha của bà con nông dân xã Hòa Châu giờ bị bỏ hoang (Ảnh: VTV News)

 Dù đã chấp hành nghiêm túc quyết định giải tỏa, nhưng 69 hộ nông dân trong diện giải tỏa ở xã Hòa Châu (TP.Đà Nẵng) vẫn không có nguồn hỗ trợ nào. Hiện tại, nhiều người đang không biết phải xoay sở ra sao với cuộc sống.

Khi cánh đồng Thượng Cống ở xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng được đưa vào quy hoạch khu đất dự trữ phát triển đô thị và chống ngập úng ven sông phía nam cầu Cẩm Lệ, người dân có ruộng đã sẵn sàng tuân thủ quyết định giải tỏa, thu hồi đất của UBND TP Đà Nẵng. Tuy nhiên, suốt 3 năm qua kể từ khi giao đất, giao ruộng, họ chưa hề nhận được đồng tiền đền bù nào.

Không còn đất sản xuất, không có tiền đền bù nên người dân Hòa Châu đã phải bươn chải đủ cách để kiếm sống. Khó khăn quá, nhiều hộ dân đã phải thường xuyên lui tới các cơ quan chức năng kiến nghị về việc giải quyết đời sống cho 69 hộ chưa được đền bù. Song câu trả lời chung từ phía Ban giải tỏa đền bù số 2 là TP Đà Nẵng đã dừng triển khai dự án, do chưa tìm ra nhà đầu tư nên chưa có tiền đền bù.

Ông Nguyễn Thu, Chủ tịch UBMTTQ xã Hòa Châu, cho biết: “Trước đây, TP Đà Nẵng cũng cho kiểm tra danh sách để hỗ trợ, nhưng rồi cũng chưa thấy nguồn hỗ trợ nào”.

Qua 3 năm bỏ hoang, từ cánh đồng hơn 7ha của bà con nông dân giờ đã trở thành nơi thả gia súc. Đối với nhà nông tấc đất là tấc vàng, bị dứt ra khỏi ruộng lúa không ai là không khỏi xót xa, nuối tiếc. Vì sự phát triển của địa phương, người nông dân sẵn sàng chấp nhận mọi thiệt thòi. Song không phải vì thế mà cuộc sống của 69 hộ nông dân không còn đất sản xuất, không được quan tâm đúng mức.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước