Nữ binh sĩ Mỹ rối loạn tâm lý khi xuất ngũ

Lan Anh-Thứ tư, ngày 11/04/2012 11:00 GMT+7

Theo nghiên cứu mới đây, các nữ binh sĩ Mỹ sau khi xuất ngũ tại chiến trường Iraq và Afghanistan đều gặp phải chứng rối loạn do căng thẳng sau sang chấn ngày càng tăng cao

Các nữ binh sĩ Mỹ (Nguồn ảnh: popfi)

Chứng rối loạn do căng thẳng sau sang chấn (PTSD) là một loại rối loạn tâm lý, biểu hiện bằng các triệu chứng lo âu rõ rệt sau khi phải đương đầu với các sự kiện gây tổn thương và vẫn tiếp tục kéo dài sau đó khi sự kiện đã kết thúc.
Nghiên cứu của các nhà khoa học tại Trung tâm y tế San Francisco, Đại học California cho thấy các nữ binh sĩ Mỹ phục vụ ở Iraq và Afghanistan tham gia vào vai trò chiến đấu nhiều hơn so với trước kia. Bởi vậy, sau khi xuất ngũ họ dễ mắc phải các chứng rối loạn tâm lý hơn.
Tiến sỹ Samina Iqbal, trung tâm chăm sóc sức khỏe VA Palo Alto cho biết: “Các nữ binh sĩ đều gặp phải khó khăn sau khi xuất ngũ. Chúng tôi đã chứng kiến nhiều trường hợp bị trầm cảm, rối loạn tâm lý sau sang chấn, hay một số loại rối loạn khác do lo lắng, căng thẳng gây ra”.
Cô Doral Gonzales, một cựu binh chia sẻ: “Tôi thường xuyên gặp ác mộng và bị mất ngủ. Thậm chí tôi từng giam mình trong tủ quần áo mỗi khi nhớ lại những ngày tháng khốc liệt ở Iraq. Điều đó thật khủng khiếp. Vì vậy, tôi đã đến đây tìm kiếm sự giúp đỡ”.
Bên cạnh những chấn thương tâm lý, rất nhiều phụ nữ xuất ngũ có vấn đề sức khỏe do điều kiện sinh hoạt khắc nghiệt ở các chiến trường như thời tiết quá nóng bức hay thường xuyên phải mang vác vũ khí hạng nặng.
Hiện nay, Bộ cựu chiến binh Mỹ đã có nhiều chương trình chăm sóc các nữ binh sỹ, cả về sức khỏe thể chất và tinh thần nhằm giúp họ nhanh chóng ổn định cuộc sống sau khi xuất ngũ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước