Orange Day: Vì mục tiêu 60 tỷ đồng cho nạn nhân da cam/dioxin

Ngọc Hà -Thứ ba, ngày 14/07/2009 16:18 GMT+7

Vào ngày 10/8 tới đây, trên kênh VTV4 của Đài Truyền hình Việt Nam sẽ thực hiện một chương trình truyền hình đặc biệt có tên "Ngày Da cam" hay còn gọi là "Orange Day". Chương trình này được phát sóng liên tục 24 giờ nhằm khởi đầu cho một cuộc vận động quyên góp 60 tỷ đồng ủng hộ cho các nạn nhân chất da cam/dioxin Việt Nam.

Với thông điệp "Hãy tiếp sức", kể từ năm nay, "Ngày Da cam - Orange day" sẽ được tổ chức thường niên vào ngày 10/8 - Ngày đã được Ban Bí thư đồng ý chọn là "Ngày vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam". 10/8/1961 là ngày đầu tiên quân đội Mỹ thực hiện chiến dịch "lực điền" rải chất diệt cỏ có chứa dioxin xuống miền Nam Việt Nam.

Được phát sóng trên kênh VTV4, "Ngày da cam- Orange day" sẽ chuyển tải nhiều nội dung được chọn lọc từ các tác phẩm xuất sắc do các đạo diễn trong và ngoài nước thực hiện. Mục đích nhằm tạo dư luận ủng hộ Phán quyết của Toà án lương tâm nhân dân quốc tế và Nghị quyết của Liên đoàn Luật sư dân chủ quốc tế kết luận Hoa Kỳ phải có trách nhiệm trong việc giải quyết hậu quả nặng nề và kéo dài do cuộc chiến tranh hoá học mà Mỹ đã gây ra ở Việt Nam.

Tâm điểm của "Ngày da cam - Orange day" là đêm giao lưu "Công lý và trái tim" sẽ được phát sóng trên kênh VTV1 và VTV4 từ lúc 20h ngày 10/8/2009 với mục đích quyên góp khoảng 60 tỷ đồng để xây dựng hơn 600 nhà nuôi dưỡng trẻ em và nhà tình thương, tặng trên 1000 xuất học bổng và tạo hơn 1000 việc làm.

Bắt đầu từ bây giờ, quý vị và các bạn cũng có thể soạn tin nhắn theo cú pháp: iz vava gửi tới 8788. Mỗi tin nhắn được gửi tới địa chỉ này là qúy vị đã đóng góp 15.000 đồng giúp đỡ các nạn nhân chất độc dacam/dioxin.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước