Petro Vietnam sang Mỹ xúc tiến đầu tư

Đức Hoàng-Lê Minh-Thứ sáu, ngày 16/09/2011 17:30 GMT+7

Nhằm kêu gọi đầu tư vào lĩnh vực năng lượng - tài chính, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Phòng TM&CN Việt Nam, Phòng Thương mại Hoa Kỳ đã phối hợp tổ chức diễn đàn kêu gọi đầu tư tại Thủ đô Washington (Mỹ).

Bộ trưởng Bộ Công thương Việt Nam Vũ Huy Hoàng đã tham dự diễn đàn này và cung cấp cho các nhà đầu tư những thông tin thiết thực.

Trong bài phát biểu khai mạc, Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng đã nêu rõ quyết tâm của chính phủ Việt Nam trong phát triển năng lượng đặc biệt trong lĩnh vực dầu khí. Đi cùng với quyết tâm này là những chính sách ưu đãi mà chính phủ VN dành cho các nhà đầu tư nước ngoài. Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng cũng đã trả lời những vấn đề mà các nhà đầu tư đặt ra.
Ông Vũ Huy Hoàng, Bộ trưởng Bộ Công thương: “Đại diện của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã đưa ra danh sách 26 dự án mà Tập đoàn đang kêu gọi đầu tư trong nhiều lĩnh vực như khai thác và thăm dò dầu khí, xây dựng các nhà máy điện… Đây là những dự án đã được chọn lọc và được dự báo tính hiệu quả cao. Theo kế hoạch trong 5 năm tới, Petro VN sẽ cần hơn 60 tỷ đôla cho các dự án và đang mong muốn kêu gọi khoảng hơn 30 tỷđô la từ các nhà đầu tư nước ngoài. Các công ty và tập đoàn Mỹ đã và đang đầu tư vào các dự án của Petro Việt Nam, nhưng theo đại diện Tập đoàn dầu khí Việt Nam, thì tiềm năng từ các nhà đầu tư Mỹ đang còn rất nhiều”.
Ngay trong diễn đàn, một biên bản ghi nhớ giữa Tập đoàn dầu khí Việt Nam và Công ty tư vấn chiến lược McKinsey của Hoa Kỳ đã đã được ký kết. Công ty McKinsey hiện đã đặt văn phòng tại Việt Nam và đang là nhà tư vấn cho nhiều công ty nước ngoài làm ăn tại Việt Nam.
Ông Marco Breu, Tổng Giám đốc công ty McKinsey Việt Nam: “Tôi nghĩ rằng, công ty McKinsey của chúng tôi, với tư cách là nhà tư vấn chiến lược, sẽ rất có ích trong quá trình làm cầu nối giữa các công ty tại Hoa Kỳ, các công ty Việt Nam cũng như các công ty khác trong khu vực châu Á”.
Ông Phạm Gia Túc, Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam: “Đây là bước đi đầu tiên, bước đi này là rất quan trọng, nhưng còn cần phải có nhiều nỗ lực hơn nữa. Nhìn chung tôi cho rằng, đây là những dự án hấp dẫn trong trung hạn và dài hạn và Petro Việt Nam đã đưa ra những cơ hội rất tốt cho các nhà đầu tư Mỹ cũng như nhiều nước khác trên thế giới”.
Cùng với Tập đoàn dầu khí, các Tập đoàn Than khoáng sản hay Tập đoàn điện lực Việt Nam cũng đã có mặt để trả lời những câu hỏi của các nhà đầu tư Mỹ. Đây là lần đầu tiên Tập đoàn dầu khí Việt Nam tổ chức kêu gọi đầu tư ngay tại Mỹ. Việc làm này sẽ được tiến hành thường xuyên và bài bản trong thời gian tới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước