Phát động Tuần lễ giáo dục toàn cầu

CBS-Thứ ba, ngày 23/04/2013 07:16 GMT+7

Ảnh: gawinvietnam.

 Sáng nay (23/4), Tuần lễ toàn cầu hành động vì giáo dục sẽ chính thức được phát động tại đền thờ Chu Văn An, huyện Chí Linh, tỉnh Hải Dương.

Tuần lễ giáo dục toàn cầu là sự kiện thường niên do Liên minh các Tổ chức phi chính phủ và các Hiệp hội giáo viên trên toàn thế giới triển khai tại 120 quốc gia. Tuần lễ nhằm thúc đẩy quyền được hưởng giáo dục có chất lượng cho tất cả mọi người.

Tuần lễ giáo dục toàn cầu năm nay có chủ đề "Học sinh nào cũng có quyền có giáo viên tốt", với các cuộc đối thoại giữa học sinh và các giáo viên, các nhà quản lý giáo dục xung quanh câu hỏi: "Thế nào là giáo viên tốt?" và "Làm thế nào để học sinh có được giáo viên tốt?". Đây cũng là vấn đề đang được ưu tiên hàng đầu của giáo dục Việt Nam hiện nay.

Nhân dịp này, Liên hợp quốc tại Việt Nam cũng phát đi thông điệp, các quốc gia chỉ còn chưa đầy 1.000 ngày để đạt được mục tiêu phát triển thiên niên kỷ và các mục tiêu về giáo dục cho mọi người. Bởi vậy, cần có những biện pháp đặc biệt để thu hút, đào tạo và giữ chân giáo viên ở các xã nghèo, vùng sâu vùng xa, đảm bảo giáo dục có chất lượng đến với tất cả người dân.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước