Phát hiện bò khô nhiễm Rhodamine B

Đức Hòa-Thứ hai, ngày 08/02/2010 10:01 GMT+7

Sau khi phát hiện ớt bột có nhiễm chất Rhodamine B, Thanh tra Sở y tế Quảng Ngãi đã mở rộng diện thanh tra lấy mẫu kiểm nghiệm các loại thực phẩm sử dụng nhiều ớt bột. Theo đó, đã phát hiện mẫu thịt bò khô có nhiễm chất Rhodamine B.

Lô thịt bò khô sản xuất ngày 9/1/2010 của Công ty TNHH Hoàng Anh, địa chỉ 443-445 đường Hùng Vương, thành phố Quảng Ngãi, với số lượng 35 gói, trọng lượng tịnh của mỗi gói là 240gram bị nhiễm Rhodamine B.

Rhodamine B là một loại phẩm màu phát quang dùng trong y học để chẩn đoán virus, vi khuẩn và một số xét nghiệm sinh hóa, không nằm trong danh mục cho phép được sử dụng trong thực phẩm của Bộ Y tế, nếu ăn loại thực phẩm có nhiễm chất Rhodamine B lâu dài sẽ gây suy gan, thận và ung thư.

Hiện Thanh tra Sở y tế Quảng Ngãi đã tiến hành niêm phong toàn bộ lô hàng nói trên, tiếp tục lấy mẫu các lô hàng còn lại và buộc Công ty TNHH Hoàng Anh phải thu hồi lại lô hàng này nếu đã bán ra thị trường. Đồng thời, tiến hành thanh tra lấy mẫu để kiểm nghiệm ở tất cả các cơ sở chế biến thịt bò khô trên địa bàn tỉnh.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước