Phát hiện vết nứt trên cánh máy bay A380

Minh Nguyệt-Chủ nhật, ngày 08/01/2012 18:00 GMT+7

Hãng hàng không Singapore và hãng hàng không Qantas của Australia thông báo, đã phát hiện các vết nứt trên cánh máy bay Airbus A380, song cho biết các vết nứt không gây nguy hiểm và công tác sửa chữa đã được tiến hành.

Máy bay A380 xuất hiện vết nứt trên cánh. (Ảnh: Internet)
Phát ngôn viên của hãng hàng không Singapore, ông Nicola Ionit cho biết: Các vết nứt đã được phát hiện trong quá trình kiểm tra trong thời gian sáu tháng cuối năm 2011. Trong khi đó, các vết nứt lần đầu tiên được hãng Qantas Airlines phát hiện ra sau khi một chiếc A380 của hãng phải đưa vào sửa chữa tại Singapore, sau khi một trong các động cơ Rolls-Royce Trent 900 của nó bị lỗi hồi tháng 11/2010 khiến chuyến bay phải hạ cánh khẩn cấp xuống đảo Batam của Indonesia.
Phát hiện về các vết nứt kể trên đã làm dấy lên lo ngại về mức độ an toàn của loại máy bay A380. Các thông tin này được đưa ra một ngày sau khi Airbus cũng thông báo phát hiện các vết nứt nhỏ ở phần cánh của một số máy bay A380, nhưng không ảnh hưởng tới độ an toàn của phi cơ. Hãng này cho biết thêm, đã tìm ra căn nguyên của vấn đề và đã triển khai quy trình kiểm tra, sửa chữa nhằm áp dụng trong quá trình bảo dưỡng định kỳ 4 năm/lần.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước