Phát hiện vụ sử dụng tin nhắn rác chiếm đoạt tiền khách hàng

Đình Hải-Thứ tư, ngày 05/06/2013 23:14 GMT+7

Ảnh minh họa

 Công an quận Đống Đa vừa khởi tố vụ án sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Theo tài liệu của cơ quan Công an, chỉ trong vòng 7 tháng, các đối tượng đã chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng từ các nạn nhân thông qua phát tán tin nhắn rác quảng cáo. Theo đó, các đối tượng Lê Phan Minh Tuấn, Võ Mạnh Hùng và Mai Việt Hưng đều trú tại Hà Nội đã thành lập Công ty cổ phần Truyền thông SSC để kinh doanh đầu số 6X93.

Các đối tượng đã sử dụng tin nhắn rác với nội dung đánh vào tính tò mò, ham lợi của một số người như lĩnh vực đánh lô, đềrồi gửi đến các thuê bao di động. Mỗi tin nhắn của khách hàng phản hồi về đầu số 6393, tài khoản của khách hàng ngay lập tức sẽ bị trừ 3.000 đồng, trong đó nhà mạng giữ lại 60%, số còn lại là của công ty cung cấp đầu số.

Từ tháng 4 đến tháng 11/2012, với chiêu thức lừa gạt này, Công ty SSC đã chèo kéo được hơn 82.400 lượt khách hàng nhắn tin về đầu số 6393 chiếm đoạt hơn 247 triệu đồng. Vụ việc thêm một lần nữa cảnh báo người dân khi sử dụng thuê bao di động, hãy cảnh giác trước các tin nhắn rác, không để các đối tượng lợi dụng để chiếm đoạt tài sản của chính mình.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước