Phát hiện xương đầu cá sấu khổng lồ

Lan Anh-Thứ tư, ngày 22/09/2010 15:50 GMT+7

Hôm nay, nhiều người dân TP.Cần Thơ đã tận mắt chứng kiến mảng xương đầu của một con cá sấu khổng lồ do một ngư dân vừa phát hiện.

Điều đặc biệt là mảng xương này được tìm thấy ngay dưới lòng sông vàm Đầu Sấu, phường An Bình, quận Ninh Kiều, địa danh đã có từ rất lâu đời ở Cần Thơ.

Anh Trần Văn Út cho biết: Xương đầu cá sấu được tìm thấy trong một lần anh đi làm đáy dưới lòng sông và đã được cất giữ cẩn thận khoảng 3 tuần qua. Mảng xương đầu có chiều dài gần 0,9m, chiều ngang hơn 0,4m mặc dù đã có dấu hiệu bị bào mòn. Đường kính chiếc răng cá sấu được xác định là 4cm với độ sâu lỗ chân răng dài khoảng 1 tấc.

Theo ước tính của những bậc cao niên, với độ dài xương đầu và bề rộng hộp sọ, con cá sấu có khả năng đạt trọng lượng từ 300 đến 400 kg. Cùng với những dấu hiệu hóa thạch, niên đại của xương thấp nhất cũng trên một trăm năm tuổi.

Người dân sống lâu năm tại vàm Đầu Sấu, thành phố Cần Thơ cho biết thêm: Có nhiều giai thoại về cá sấu tại khu vực này và rất có thể mảng xương đầu được phát hiện là một trong những cơ sở để tìm hiểu về lịch sử của những địa danh nơi đây. Hiện kết quả chính xác về mảng xương đầu cá sấu vẫn còn đang chờ các nhà chuyên môn giám định.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước