Tại Đà Nẵng, qua 20 ngày của tháng 8, chỉ có 20 trường hợp tự giác chấp hành sau khi có thông báo vi phạm giao thông được ghi lại bằng hình ảnh trên tổng số rất nhiều trường hợp được phát hiện, ghi nhận. Cứ 5 trường hợp được phát hiện chỉ có 1 trường hợp đến nộp phạt. Điều này ảnh hưởng nhất định đến hiệu quả và tính răn đe trong quá trình xử lý của cơ quan chức năng. Muốn xử lý các trường hợp này lại đòi hỏi có sự vào cuộc của các cơ quan khác.
Việc xử phạt các trường hợp vi phạm Luật giao thông đường bộ bằng hình ảnh đã và đang được nhiều địa phương triển khai ứng dụng bằng việc lắp đặt hệ thống camera quan sát như Đồng Nai, Hà Nội, TP.HCM…
Tại Đà Nẵng, dù biện pháp này đã được thí điểm tại quận trung tâm, nhưng bất cập là hình ảnh lại do cảnh sát giao thông ghi lại chứ không phải truy xuất từ dữ liệu của trung tâm điều khiển tín hiệu giao thông. Bất cập này đã khiến cho việc mở rộng phạm vi xử lý vi phạm gặp nhiều khó khăn.