Phí trông xe chung cư: Bất đồng sở hữu chung-riêng

Tuyết Mai-Thứ năm, ngày 01/03/2012 15:00 GMT+7

Cư dân tòa nhà NO5 KĐT Trung Hòa-Nhân Chính đã gửi đơn phản ánh việc chủ đầu tư tự ý thu phí trông giữ xe quá cao, trong khi diện tích kinh doanh thuộc quyền sở hữu của họ...

Tầng 1 khu Trung Hòa - Nhân Chính được xác định là của chủ đầu tư. Ảnh: Internet

Bỏ ra 4-5 tỷ đồng để mua căn hộ cao cấp tại khu nhà N05 Trung Hòa - Nhân Chính do Vinaconex làm chủ đầu tư, với riêng một tầng hầm dành cho cư dân để xe, thế nhưng từ khi dọn đến ở, chị Chu Thị Hà chỉ dám ngắm tầng hầm chứ không dám đưa ô tô vào gửi, bởi mức phí cho ô tô được đơn vị quản lý tự áp cho cư dân ở đây là 1.800.000 ngàn đồng/tháng. Trong khi theo hợp đồng, toàn bộ tầng hầm 3 thuộc sở hữu chung của cư dân.
Trả lời về lý do tại sao Vinaconex lại đưa ra mức phí trông giữ xe cao hơn nhiều so với mặt bằng giá các tòa nhà xung quanh, thậm chí trong khi tầng hầm thuộc quyền sở hữu của các cư dân, đại diện Vinaconex lý giải: Mức thu trên là do Thành phố quy định. Tuy nhiên khi được hỏi, người dân có quyền tự thuê đơn vị đơn vị quản lý vận hành để có mức giá rẻ hơn hay không, thì một điều khoản của hợp đồng đã được đưa ra: Khi chưa nhận được giấy chứng nhận quyền sở hữu, chủ đầu tư được trực tiếp hoặc chỉ định đơn vị quản lý khai thác. Điều đó có nghĩa, mặc dù được sở hữu phần tầng hầm, nhưng khi chưa nhận được giấy chứng nhận quyền sở hữu, các cư dân sẽ chẳng có quyền gì đối với phần sở hữu chung này.
Theo quy định, sau 1 năm hoạt động, phần sở hữu chung sẽ phải được bàn giao cho ban đại diện lâm thời của tòa nhà để quản lý. Tuy nhiên, có vẻ như quy định này đang trái ngược với những quy định ghi trong hợp đồng của chủ đầu tư đưa ra.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước