Phó Thủ tướng: "Hà Nội cần tăng cường trấn áp tội phạm dịp Tết"

Quang Đông-Thứ tư, ngày 30/01/2013 23:46 GMT+7

Ảnh minh họa

Hà Nội cần phải tăng cường hơn nữa các biện pháp phòng ngừa, tấn công và trấn áp tội phạm trong thời gian tới để nhân dân yên tâm đón Tết Nguyên đán an toàn. Đó là chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại buổi làm việc với UBND thành phố Hà Nội chiều 30/1. 

Báo cáo của Thành phố Hà Nội cho biết, trong hơn một tháng qua, các lực lượng chức năng của thành phố đã phát hiện hơn 600 vụ phạm pháp hình sự và tệ nạn xã hội, trong đó phá thành công 13 vụ giết người, 38 vụ cướp tài sản, 42 vụ cướp giật. Trong dịp Tết Quý Tỵ này, thành phố quyết tâm không để xảy ra những vụ án đặc biệt nghiêm trọng và tội phạm có tổ chức lộng hành.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao những biện pháp mới mà Thành phố Hà Nội đang áp dụng, trong đó điểm sáng là mô hình 141 với nòng cốt là ba lực lượng Cảnh sát giao thông, Cảnh sát cơ động và Cảnh sát hình sự trong thực hiện có hiệu quả phòng chống tội phạm. Phó Thủ tướng yêu cầu: Trong dịp Tết Nguyên đán này, cùng với việc đảm bảo trật tự an toàn trong việc đi lại, Hà Nội cần quyết liệt phòng chống tội phạm, tăng cường khả năng bóc gỡ các vụ án để lấy lại niềm tin của nhân dân.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước