Phó Thủ Tướng Nguyễn Xuân Phúc làm việc tại Đồng Nai

Đăng Quang-Thứ ba, ngày 12/03/2013 17:57 GMT+7

 Sáng nay 12/3, tại thành phố Biên Hoà, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Uỷ viên Bộ chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng đoàn công tác Trung ương về kiểm tra tổ chức lấy ý kiến nhân dân về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992, đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Đồng Nai.

Qua tổng hợp sơ bộ của các sở, ban ngành, cơ quan cấp tỉnh, các trường Đại học, Cao Đẳng, Trung học chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh và Uỷ ban thị xã Long Khánh, thành phố Biên Hoà, đã có gần 72.000 lượt ý kiến đóng góp về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992. 100% ý kiến nhất trí tán thành với nội dung của Dự thảo. Trong đó, gần 98% tán thành toàn bộ nội dung, 2,1% tán thành nhưng đề nghị điều chỉnh bổ sung một số nội dung.

Các ý kiến đề nghị chỉnh sửa bổ sung Dự thảo tập trung vào một số vấn đề về bố cục, kỹ năng lập hiến, đề nghị làm rõ một số nội dung về chế độ chính trị, quyền con người, kinh tế xã hội, bộ máy Nhà nước...

Thông qua sinh hoạt của tổ chức công đoàn, đã có trên 200 ngàn công nhân viên chức lao động được tuyên truyền và lấy ý kiến. Ngoài ra các cấp Hội Nông dân, Phụ nữ, Thanh niên cũng tổ chức nhiều hoạt động lấy ý kiến. Nhiều hình thức tuyên truyền sáng tạo đã được tỉnh áp dụng như: Thông qua báo cáo viên, truyền hình trực tiếp tại các điểm cầu ở cấp huyện, xã cho người dân hiểu về Hiến pháp.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao những cách làm hay, sáng tạo của tỉnh Đồng Nai. Đồng chí cũng lưu ý với tỉnh có trên gần 700 ngàn công nhân, có đông đồng bào công giáo, tỉnh Đồng Nai phải có những cách làm phù hợp để mọi người dân đóng góp cho sửa đổi Hiên pháp.

Dự kiến chiều nay 12/3, Phó Thủ tướng sẽ làm việc với tỉnh Bình Dương về công tác lấy ý kiến nhân dân về Dự thảo sửa đổi Hiến Pháp 1992.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước