Phú Thọ: Khởi tố vụ án chiếm đoạt tài sản ngân hàng

Đình Hải-Thứ sáu, ngày 17/05/2013 14:33 GMT+7

 Ngày 17/5, cơ quan cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, công an tỉnh Phú Thọ đã quyết định khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối tượng Đặng Thị Thanh, GĐ công ty Thiên Thanh về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản ngân hàng.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, từ năm 2006- 2008, Đặng Thị Thanh đã đem thế chấp nhiều dây chuyền sản xuất chè, máy chế biến gỗ và nhà xưởng của doanh nghiệp mình cho ngân hàng công thương tỉnh Phú Thọ và ngân hàng nông nghiệp tại tỉnh này để vay vốn.

Sau khi vay được tiền, Đặng Thị Thanh đã lén lút bán tháo tài sản thế chấp và một phần trong số này tiếp tục đem góp vốn tại một doanh nghiệp khác. Đến nay, doanh nghiệp này mất khả năng chi trả cả số tiền gốc và lãi lên đến trên 14 tỷ đồng.

Cơ quan cảnh sát điều tra tỉnh Phú Thọ đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án và thu hồi tài sản cho phía ngân hàng. Trước đó, công an tỉnh Phú Thọ có quyết định truy nã đặc biệt với Vũ Trung Chính, giám đốc công ty TNHH Bảo Long tại thành phố Việt Trì đã tự ý bán các tài sản thế chấp, chiếm đoạt số tiền 16 tỷ đồng của 3 ngân hàng ở tỉnh này rồi bỏ trốn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước