Quyết liệt chấn chỉnh hoạt động xuất khẩu lao động

Nguyễn Ngân-Thứ bảy, ngày 03/03/2012 19:30 GMT+7

Từ ngày 1/4, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội sẽ thực hiện quyết liệt nhiều giải pháp mạnh, chấn chỉnh hoạt động của các công ty xuất khẩu lao động trong nước, đặc biệt là những doanh nghiệp khai thác thị trường Đài Loan (Trung Quốc).

Từ 1/4, tổng chi phí đưa lao động sang Đài Loan làm việc sẽ được giám sát chặt chẽ. (Ảnh minh họa)

Theo đó, Bộ quy định: Tổng chi phí của người lao động khi đi làm việc trong các ngành công nghiệp tại Đài Loan không vượt quá 4.500 USD/người/hợp đồng 3 năm, trong đó tiền môi giới tối đa không quá 1.500 USD. Tổng chi phí người lao động phải nộp trước khi đi làm việc trong gia đình và chăm sóc sức khỏe tại Đài Loan không vượt quá 3.800 USD và tiền môi giới không vượt quá 800 USD.
Doanh nghiệp có thể thỏa thuận với người lao động việc ký quỹ đảm bảo thực hiện hợp đồng nhưng mức tiền ký quỹ tối đa không được quá 1.000 USD/người/hợp đồng 3 năm.
Nếu phát hiện người lao động được tuyển chọn đi làm việc tại Đài Loan sau ngày 1/4/2012 phải chịu chi phí cao hơn quy định và doanh nghiệp cho tổ chức, cá nhân nước ngoài sử dụng pháp nhân để tổ chức tuyển chọn, thu tiền đưa lao động đi làm việc tại Đài Loan dưới bất kỳ hình thức nào, sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính. Nếu tiếp tục vi phạm, Bộ sẽ phối hợp với phía Đài Loan thu hồi giấy phép đưa lao động đi làm việc tại Đài Loan của các doanh nghiệp và xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước