Ra mắt phi thuyền du lịch không gian

Anh Phương-Thứ năm, ngày 10/12/2009 08:54 GMT+7

Hôm qua (9/12), hãng hàng không Virgin Alantic của nhà tỷ phú Richard Branson đã chính thức cho ra mắt phi thuyền du lịch không gian vì mục đích thương mại đầu tiên trên thế giới.

Tại miền sa mạc Mojave, tiểu bang California (Mỹ), phi thuyền thương mại du lịch không gian đầu tiên đã được trình làng. Đây là sản phẩm mới nhất của hãng hàng không Virgin Alantic với giấc mơ sẽ đưa du khách vào không gian trong 2 đến 3 năm nữa. Trước đó vào năm 2004, Virgin Alantic cũng đưa một phi thuyền của mình vào không gian, chính thức mở ra kỷ nguyên du hành không gian của các hãng hàng không tư nhân.

Ông Richard Branson, Chủ hãng hàng không Virgin Alantic cho biết: “Nó giống như là giấc mơ đã trở thành sự thật. Tôi thậm chí vẫn còn nghĩ là khi mình tỉnh dậy vào sáng mai, và đây sẽ là giấc mơ tuyệt vời nhất mà mình có. Đã rất nhiều năm tôi đã có một mơ ước là, sẽ tự mình đi vào không gian và đi trên chính chiếc phi thuyền của mình. Đối với tôi, nó một điều không thể tin được nhưng đã thành sự thật”.

Hiện có khoảng 300 du khách đã đặt cược tới 200 nghìn USD để được trở thành một trong những du khách đầu tiên đi trên chiếc phi thuyền du lịch của Virgin Alantic. Dự kiến mỗi chuyến bay sẽ kéo dài 2,5 giờ với độ cao 100 km và trong điều kiện hoàn toàn không trọng lượng. Nó được các nhà sản xuất đảm bảo về tính an toàn, thậm chí còn hơn cả những chuyến bay của Nasa.

“Bởi vì nó mới hơn nên nó sẽ an toàn hơn nhiều so với các phi thuyền của Nasa vốn đang dùng các công nghệ từ 50-60 trước đây”. Richard Branson nói.

Một chương trình bay thử nghiệm trong khí quyển kéo dài 10 tháng đã được bắt đầu từ ngày hôm qua. Virgin Alantic đang cho thấy, họ muốn chạy đua với thời gian để biến ngành du lịch không gian không còn là ý nghĩ quá xa vời.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước