Ra mắt Tổng đài tư vấn hỗ trợ người tiêu dùng tại Hà Nội

Hoàng Duy-Thứ sáu, ngày 06/03/2015 11:57 GMT+7

Ông Phạm Hoàng Long - Chuyên viên phòng Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Cục Quản lý Cạnh tranh - phát biểu tại buổi lễ

(VTV.vn) - Ngày 6/3, tại trụ sở Bộ Công Thương đã diễn ra buổi lễ công bố Tổng đài tư vấn hỗ trợ người tiêu dùng tại Hà Nội.

Đây là hoạt động hưởng ứng Ngày người tiêu dùng thế giới (15/3) do Cục Quản lý cạnh tranh thuộc Bộ Công Thương tổ chức.

Công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đang trở nên cấp thiết và quan trọng hơn bao giờ hết. Theo số liệu cung cấp, năm 2014, Cục Quản lý cạnh tranh đã tiếp nhận hơn 1.000 khiếu nại trong hầu hết các lĩnh vực tiêu dùng, 90% trong số đó được phản ánh thông qua phương thức gọi điện. Do đó, việc xây dựng một hệ thống tổng đài riêng phục vụ nhu cầu này là cần thiết để hoạt động của bộ máy đạt kết quả tốt hơn.

Việc cho ra mắt Tổng đài tư vấn hỗ trợ người tiêu dùng nhằm mục đích góp phần nâng cao hiệu quả công tác tư vấn, hỗ trợ và giải quyết khiếu nại của người tiêu dùng. Người dân khi có thắc mắc, khiếu nại về hàng hóa, dịch vụ có thể liên lạc tới số 1800-6838. Đây là số điện thoại miễn phí cước nhằm hỗ trợ tối đa cho người tiêu dùng.

Ngoài việc tiếp nhận các phản hồi, phản ánh về hành vi vi phạm pháp luật, bảo vệ người tiêu dùng và cạnh tranh trên toàn quốc, tổng đài còn tư vấn, cung cấp thông tin cho người tiêu dùng về những quyền lợi được Luật Bảo vệ người tiêu dùng quy định.

Đông đảo phóng viên tới tham dự buổi lễ công bố Tổng đài tư vấn hỗ trợ người tiêu dùng

Việc đưa vào vận hành Tổng đài tư vấn hỗ trợ người tiêu dùng tại Hà Nội chỉ là bước đầu tiên của quá trình xây dựng hệ thống tổng đài trên toàn quốc. Dự kiến, trong Quý II/2015, Cục Quản lý cạnh tranh sẽ tiếp tục lắp đặt Tổng đài tại Văn phòng đại diện tại TP. Hồ Chí Minh và sau đó sẽ thiết lập, kết nối đường dây đến các Sở Công Thương, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên khắp cả nước.

Đầu số 1800-6838 được Cục Quản lý cạnh tranh xây dựng từ cuối năm 2014. Sau một thời gian vận hành thử nghiệm và nâng cấp lần đầu tiên vào tháng 2/2015, đầu số này được chính thức đưa vào sử dụng từ hôm nay (6/3).

 Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trênTV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước