Rơi máy bay Nga, 44 người thiệt mạng

Hương Linh-Thứ ba, ngày 21/06/2011 20:36 GMT+7

Sáng sớm nay, tức đêm qua theo giờ địa phương, một vụ tai nạn đã xảy ra đối với chiếc máy bay Tu-134 của Nga khi chuẩn bị hạ cánh xuống sân bay Petrozavodsk, tại nước CH Karelia, làm 44 hành khách thiệt mạng, 8 người bị thương nặng.

Cơ quan điều tra Nga đang xem xét một số nguyên nhân dẫn đến tai nạn của chiếc máy bay chở khách Tu-134. Chủ tịch Ủy ban An ninh Cộng hòa Karelia cho biết, có thể trong điều kiện sương mù dày đặc và thấp, chiếc máy bay Tu-134 đã bay chệch khỏi đường băng sang phải 150-200 mét.

Ngay lập tức, nhân viên không lưu đã chỉ thị cho tổ lái phải bay lên để thực hiện hạ cách lần thứ hai. Nhưng đúng lúc đó, chiếc máy bay đã va vào đường dây tải điện chạy dọc theo tuyến đường ô tô, gây ra tình trạng mất điện khiến hệ thống đèn dẫn ở đường băng cất-hạ cánh tắt phụt trong vòng 5 giây. Ngay sau đó, máy bay đã va vào hàng cây bên đường, đổ lên một chiếc xe hơi đang chạy trên xa lộ và bốc cháy.
Bộ tình trạng khẩn cấp Nga đã quyết định đưa toàn bộ 8 người bị thương về Moscow điều trị. Đồng thời, trong ngày hôm nay, Bộ này đã tổ chức đưa thân nhân của 44 người thiệt mạng tới sân bay Petrozavodsk giúp nhận dạng và khắc phục hậu quả vụ tai nạn.
Được tin về vụ tai nạn máy bay nghiêm trọng này, sáng nay, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã gửi Điện thăm hỏi tới Tổng thống Liên bang Nga D.Medvedev.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước