Rộn ràng Lễ hội chợ tình Khau Vai

Hoàng Tre -Thứ năm, ngày 28/04/2011 11:30 GMT+7

Chỉ còn vài ngày nữa, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang sẽ tổ chức Lễ hội chợ tình Khau Vai. Đến nay, công tác chuẩn bị đang được khẩn trương hoàn tất.

Để du khách đến với Lễ hội chợ tình Khau Vai có dịp được thưởng ngoạn cảnh quan vùng cao nguyên đá, hàng tháng nay, huyện Mèo Vạc đã khẩn trương chuẩn bị mọi mặt đón khách đến dự lễ hội. Huyện đã chủ động chuẩn bị về cơ sở vật chất để phục vụ du khách: Các nhà nghỉ của huyện uỷ, UBND huyện, các cơ quan đơn vị và các nhà nghỉ tư nhân đều được sửa sang, nâng cấp nhằm đáp ứng nhu cầu của khách. Các nhà hàng ăn uống đã được dự trữ lương thực, thực phẩm đảm bảo đáp ứng cho sinh hoạt của du khách thập phương.

Lễ hội chợ tình Khau Vai năm nay, huyện Mèo Vạc tiếp tục được gắn với Hội chợ thương mại du lịch tại Sân vận động trung tâm huyện, bao gồm các gian hàng trưng bày và giới thiệu các mặt hàng nông sản đặc trưng của huyện như: Mật ong bạc hà, thịt bò khô, rượu ngô Ha ía, các đặc sản của 18 xã và thị trấn trong huyện.

Khách du lịch đến dự chợ tình, ngoài chiêm ngưỡng những nét độc đáo của Lễ hội, trước và sau Lễ hội, du khách có thể thăm hội chợ, mua sắm các mặt hàng lưu niệm: Các loại áo của các dân tộc vùng cao, các sản phẩm thổ cẩm, khèn Mông..., thưởng thức các món ẩm thực của địa phương, thăm một số danh lam thắng cảnh của vùng cao nguyên đá. Du khách từ Đồng Văn sang có thể dừng chân ở đỉnh Mã Pì Lèng phóng tầm mắt ngắm cảnh núi non hùng vĩ vùng biên cương, ngắm dòng sông Nho Quế uốn lợn dưới chân các ngọn núi đá cao nguyên.

Tại xã Khau Vai - nơi diễn ra Lễ hội chợ tình, Ban tổ chức đã quy hoạch các khu phục vụ hoạt động văn nghệ dân gian, người đẹp trình diễn các trang phục dân tộc, khu các gian hàng ẩm thực… Khu vực miếu Ông, miếu Bà đang được nâng cấp tu sửa, tạo điều kiện thuận lợi cho du khách đến vãn cảnh và thắp hương ở hai ngôi miếu.

Lễ hội chợ tình Khau Vai năm nay sẽ được khai mạc vào ngày 26/3, kết thúc vào 27/3 âm lịch.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước