Sập mái sảnh khách sạn Sailing Tower Hà Tĩnh

Trần Long -Chủ nhật, ngày 02/10/2011 20:10 GMT+7

Vào lúc 15 giờ hôm nay, trong lúc đơn vị thi công đang đổ bê tông mái sảnh khách sạn Sailing Tower (đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, Hà Tĩnh), toàn bộ bê tông bất ngờ đổ sập, vùi lấp nhiều công nhân phía dưới.

Lực lượng cứu hộ giải cứu người mắc kẹt (ảnh: Báo Hà Tĩnh)

Mức độ của vụ tai nạn lao động này là rất nghiêm trọng bởi toàn bộ bê tông khoảng hàng chục khối sụp xuống vào thời điểm rất nhiều công nhân đang làm việc cả phía trên và dưới sảnh.

Ngay lập tức sau khi tai nạn xảy ra, các lực lượng đã được huy động để cứu người. 7 công nhân phía ngoài đã được đưa ra và chuyển đến Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh trong tình trạng đa chấn thương. Vào lúc 16h30, thi thể một nạn nhân nữ đã được đưa ra. Đây là nạn nhân đầu tiên bị tử vong được phát hiện.
Theo nhận định của những người chứng kiến, cho đến cuối buổi chiều nay, vẫn còn một số công nhân đang bị kẹt lại trong đống bê tông, khả năng sống sót không cao.
Các phương tiện cứu hộ gồm xe cẩu, máy xúc đã được huy động, tuy nhiên do địa hình chật hẹp, cộng thêm số lượng người hiếu kỳ tụ tập quá đông đã gây ra không ít khó khăn cho công tác cứu hộ.
Cũng theo nhận định bước đầu của một số người có chuyên môn, việc thi công đổ mái sảnh khách sạn Sailing Tower đã có những biểu hiện không tuân thủ quy trình, nhà thầu đã chủ quan trong việc đóng cốt pha cũng như đảm bảo các hệ thống giằng néo an toàn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước