Sạt lở nghiêm trọng bờ kè sông Cần Thơ

Công an quận Cái Răng-Thứ năm, ngày 30/05/2013 15:35 GMT+7

 Khoảng 3h30 ngày 30/5, tại gói thầu số 7, khu vực 4, phường Hưng Thạnh, quận Cái Răng, TP.Cần Thơ đã xảy ra một vụ sạt lở nghiêm trọng cuốn phăng khoảng 50m kè Cần Thơ chìm nghỉm xuống sông.

Lúc xảy ra sự cố gói thầu 7 đang trong giai đoạn bơm cát nền, thi công hệ thống cống thoát nước và các hạng mục khác… Toàn bộ hệ thống vật tư, máy móc thi công được tập kết ở khu vực này và một trụ điện trung thế đã bị rơi xuống sông. Tuy không ảnh hưởng về người, nhưng vụ sạt lở đã làm gián đoạn giao thông các khu vực 4,5 và khu vực 6 phường Hưng Thạnh.

‘ Hiện trường vụ sạt lở tại bờ kè sông Cần Thơ sáng 30/5 (Ảnh: nld)

Trong buổi sáng 30/5, ông Đào Anh Dũng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ cũng đã có mặt tại hiện trường vụ sạt lở, chỉ đạo đơn vị thi công khắc phục sự cố, trước mắt làm tạm tuyến đường giao thông cho nhân dân đi lại. Lãnh đạo thành phố yêu cầu ngành chức năng làm rõ nguyên nhân sạt lở, trước khi thi công tiếp các phần còn lại.

Dự án bờ kè sông Cần Thơ có chiều dài khoảng 10km, gồm 10 gói thầu với tổng mức đầu tư 711 tỷ đồng. Trong đó bờ kè phía quận Cái Răng có chiều dài 4,7 km, gồm 4 gói thầu đã được triển khai thi công.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước