Một đường băng tại sân bay Tân Sơn Nhất sẽ đóng cửa để sửa chữa trong 6 tháng. Ảnh minh họa (Nguồn: Báo PL TP.HCM)
Thời gian qua, đường băng ở sân bay Tân Sơn Nhất xuất hiện các vết nứt và sụt lún. Những vết này gây tình trạng đọng nước khi trời mưa, bê tông nhựa bị rạn nứt, không đảm bảo chịu lực. Theo dự kiến, việc sửa chữa đường băng này sẽ kéo dài khoảng 6 tháng, từ cuối tháng 6 đến hết năm nay.
Việc nghiệm thu, bàn giao sẽ được thực hiện trong một tháng sau đó. Riêng việc thi công xây mới hệ thống đường lăn và các công trình phục vụ quản lý bay, đèn hiệu… sẽ mất khoảng 14 tháng.
Bộ Giao thông vận tải đã quy hoạch sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đáp ứng khai thác tối đa 36 - 38 triệu hành khách/năm, tương đương 231.000 lần máy bay hạ cất cánh/năm. Tuy nhiên, năm 2019 cảng đã khai thác 41,2 triệu hành khách/năm, tương đường với 260.862 lần cất/hạ cách. Vì vậy, năng lực khai thác khu bay đã quá tải trầm trọng, ảnh hưởng lớn đến chất lượng dịch vụ và an toàn khai thác của cảng hàng không.
Bên cạnh đó, hệ thống thoát nước trong sân bay đã xuống cấp, thường xuyên gây ra tình trạng ngập úng khu vực sân đỗ máy bay và ở dải bảo hiểm đường hạ/cất cách, đường lăn.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!