Chờ đợi mất nhiều thời gian, có lúc chỉ mua món hàng nhỏ nhưng cũng mất gần 1 tiếng đồng hồ để thanh toán tiền, điều này sẽ khiến người dân cảm thấy phiền phức và thường xuyên bỏ hàng hóa lại. Nắm bắt tâm lý của người dân, dịp Tết năm nay nhiều hệ thống siêu thị đã chuẩn bị các giải pháp giúp người dân có thể mua sắm nhanh chóng trong dịp cao điểm này.
Ghi nhận tại một siêu thị ở TP.HCM, thay vì khu vực chờ đợi, siêu thị đã tận dụng để đặt thêm 3 quầy tính tiền. Do diện tích nhỏ nên siêu thị này luôn xảy ra tình trạng quá tải khi thanh toán nhất là vào những ngày cận Tết.
Mỗi ngày ở đây đón nhận hơn 15.000 lượt khách, cao gấp 3 lần ngày thường. Vì vậy, năm nay siêu thị đã bố trí thêm 10 quầy tính tiền ở các khu vực trống để phục vụ khách hàng.
Ngoài ra, để đảm bảo hàng hóa giao tận nơi cho khách hàng đúng thời gian, đơn vị còn xây dựng kho vệ tinh ở các khu vực lân cận để tránh tình trạng ùn tắc giao thông khi đi giao hàng.
Ở một số siêu thị khác còn chủ động phân chia khu vực bán hàng riêng biệt, ví dụ nơi bán hàng khuyến mãi tết, gói giỏ quà... đều là những vị trí tách rời ngoài siêu thị để không làm ảnh hưởng đến việc mua sắm. Chính nhờ các giải pháp này mà người dân đã thoát khỏi tình cảnh xếp hàng dài chờ đợi như các năm trước.
Dù các giải pháp mới được áp dụng trong những ngày gần đây nhưng đã phát huy hiệu quả, giảm một nửa thời gian chờ đợi thanh toán, không còn tình trạng khách bỏ hàng hóa lại do mất nhiều thời gian. Và dù là giờ cao điểm Tết nhưng không có tình trạng quá tải ở những quầy thu ngân tại siêu thị.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!