Singapore - Trung tâm tài chính mới

Hồng Mỹ-Thứ tư, ngày 13/10/2010 09:30 GMT+7

Đất nước Singapore đang nổi lên như một trung tâm tài chính mới của thế giới. Do tác động từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu, nhiều khách hàng đang chọn Singapore là điểm đến mới thay vì các ngân hàng lớn ở châu Âu.

Singapore đang là điểm đến hấp dẫn các khách hàng giàu có, không chỉ đến từ Mỹ hoặc châu Âu, mà cả giới triệu phú mới nổi và ngày một đông của châu Á.
UBS - ngân hàng lớn nhất Thụy Sĩ mất đi lượng khách hàng của dịch vụ bảo mật lên đến 200 tỉ USD trong hai năm qua. Thế nhưng tại châu Á, số khách hàng mới họ có được còn nhiều hơn số đã mất ở châu Âu. Còn công ty Morgan Stanley thì đang có kế hoạch tăng gấp đôi qui mô của ngân hàng này tại châu Á trong vòng 3 năm tới.
Cùng với sự phát triển của làn sóng các ngân hàng tư nhân cũng như những người giàu từ khắp nơi trên thế giới, bộ mặt của Singgapore cũng đang đổi khác từng ngày.
Ông Mark Fletcher, Luật sư đến từ London: “Tôi đã ở đây từ năm 1995-1996 và nơi đây còn chưa có gì, nhưng giờ thì nó đã trở thành một nơi tuyệt vời, có nhiều sự phát triển mới, công trình tương đương mắt London ở đằng kia, và tháp chọc trời này thật là không tưởng”.
Với nguồn đầu tư lớn từ phương Tây, Singapore đang chớp lấy cơ hội và chi hàng tỉ đôla vào cơ sở hạ tầng để tiếp tục thu hút thêm những ngân hàng và những người giàu trên thế giới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước