Sinh viên ủng hộ chiến dịch "Tôi học thật"

Việt Hà - Hoài Thu-Chủ nhật, ngày 12/05/2013 11:43 GMT+7

Chiến dịch "Tôi học thật" đã thu hút được nhiều bạn trẻ tham gia. (Ảnh khai thác)

Sáng nay (12/5), một cuộc đạp xe ủng hộ chiến dịch "Tôi học thật" của các bạn sinh viên đã diễn ra tại Hà Nội nhằm ủng hộ sự trung thực trong môi trường giáo dục.

Chiến dịch Tôi học thật do kênh truyền thông trực tuyến Youth Box Channel, Tổ chức Minh bạch quốc tế, Tổ chức Hướng tới Minh bạch và Đại học Hoa Sen phát động cho các bạn sinh viên trên toàn quốc, nhằm tăng cường nhận thức và năng lực phòng chống nạn copy - paste, đạo văn và cổ vũ giá trị sống trung thực trong nhà trường, hướng tới một môi trường giáo dục liêm chính, công bằng và bền vững.

Có khoảng trên 50 sinh viên tham gia ủng hộ chiến dịch Tôi học thật. Những bạn sinh viên có mặt trong buổi đạp xe sáng nay, họ thực sự dũng cảm. Riêng sự có mặt của họ, đã là một cam kết rằng họ sẽ học thật, không quay cóp, không mua bán luận văn, không chạy điểm, không copy - paste.

Bạn Bùi Thu Hiền, sinh viên Đại học Ngoại thương chia sẻ: “Chiến dịch Tôi học thật được phát động vào cuối năm 2012 và nhanh chóng giới trẻ và những người quan tâm đến nền giáo dục nước nhà ủng hộ. Trong thời đại của Internet, sự tiện lợi của việc tìm kiếm trên Google, tình trạng copy - paste, đạo văn đang diễn ra phổ biến. Đặc biệt là việc mua, bán tiểu luận, luận văn, đồ án cũng không phải là hiếm. Thực chất, điều đó đang làm băng hoại giá trị đích thực của giáo dục”.

Đoàn xe đạp đã ngày càng đông và đến giờ xuất phát, đã có tới hơn 100 bạn tham gia. Các bạn sinh viên chia thành 3 nhóm đạp xe quanh các tuyến phố Hà Nội, phát các tờ rơi, với hi vọng góp phần đẩy lùi sự dối trá, để sự trung thực được lan tỏa, vì một môi trường giáo dục lành mạnh.







Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước