Sinh viên với vấn đề “nóng” toàn cầu

Quỳnh Hoa-Thứ hai, ngày 03/06/2013 11:37 GMT+7

 Với góc nhìn sáng tạo, độc đáo, tác giả Nguyễn Vinh Hiển đến từ ĐH Cần Thơ đã đạt giải Nhất cuộc thi ảnh “Nước biển dâng” với tác phẩm “Mùa lũ”.

Đây là cuộc thi do Báo Sinh Viên Việt Nam và Phái đoàn Liên minh châu Âu phối hợp tổ chức, thiết thực chào mừng những Ngày châu Âu tại Việt Nam trong năm 2013 và hướng tới Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam toàn quốc lần thứ IX.

Đánh giá về cuộc thi, nhà báo Nguyễn Huy Lộc – Tổng Biên tập báo Sinh Viên Việt Nam, Trưởng ban tổ chức cuộc thi, cho biết: “Thông qua cuộc thi này Ban tổ chức (BTC) mong muốn các bạn trẻ, đặc biệt là sinh viên, ý thức rõ ràng hơn về những hậu quả của một trong những vấn đề toàn cầu đang được cả thế giới đặc biệt quan tâm là biến đổi khí hậu và nước biển dâng. Thông qua hình thức là một cuộc thi chụp ảnh, BTC cũng mong muốn các bạn trẻ Việt Nam thể hiện được sự quan tâm của mình trước một vấn đề toàn cầu bằng nhiều góc nhìn sáng tạo”.

Anh Nguyễn Long Hải – Bí thư T.Ư Đoàn (ngoài cùng bên trái) và Tiến sĩ Franz Jessen - Đại sứ, Trưởng phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam, trao giải cho thí sinh đoạt giải nhất Nguyễn Vinh Hiển

Tuy chỉ diễn ra trong hơn 1 tháng, nhưng cuộc thi đã thu hút hơn 500 tác phẩm gửi đến dự thi. BTC đã trao 11 giải gồm: 1 giải nhất (gồm 8 triệu đồng tiền mặt và 6 triệu đồng học bổng), 2 giải nhì (mỗi giải gồm 4 triệu đồng tiền mặt và 4 triệu đồng học bổng), 3 giải ba (mỗi giải gồm 2 triệu đồng tiền mặt và 2 triệu đồng học bổng) và 5 giải khuyến khích (mỗi giải gồm 1 triệu đồng và 2 triệu đồng học bổng). Trong đó Giải nhất là tác giả Nguyễn Vinh Hiển đến từ ĐH Cần Thơ với tác phẩm “Mùa lũ”.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước