Sôi động Học kỳ quân đội

Phạm Hà-Chủ nhật, ngày 30/05/2010 09:15 GMT+7

Với đa số các bậc phụ huynh, cho con học gì, chơi gì trong thời gian nghỉ hè là điều không dễ. Ba năm qua, kỳ học ngoại khóa đã được Trung ương Đoàn triển khai mang tên: Học kỳ quân đội đã thu hút khá đông học sinh.

Hành quân khám phá rừng Nam Cát Tiên.

6 giờ sáng, tại vùng E Hải quân, trang phục như người lính, nhưng đó lại là những cô, cậu học trò. Dậy sớm tập thể dục, học kỹ năng bơi, lặn, tập hành quân xa... Nhỏ nhất 12 tuổi, lớn thì đã cuối cấp 3. Chỉ với 10 ngày hè, nhưng các em đã có những trải nghiệm đặc biệt trong một khóa học có cái tên mới lạ: Học kỳ quân đội.

‘ Nhiều chiến sĩ lần đầu tiên giặt quần áo, khi phơi lên vẫn còn đầy xà phòng.

Ông Bùi Ngọc Minh, Phó Giám đốc Trung tâm Thanh thiếu niên miền Bắc cho biết: “2 năm vừa qua, Trung ương Đoàn có một chương trình Học kỳ trong quân đội. Mục đích lớn nhất là các em được làm quen tinh thần người lính, tính kỷ luật của người lính trong sinh hoạt hàng ngày, học được ý chí vươn lên, vượt khó của người lính trong thời bình”.

Học kỳ quân đội đã thu hút sự quan tâm của đông đảo phụ huynh và chính các em học sinh. Năm nay, Trung ương Đoàn quyết định nhân rộng mô hình này trên cả nước.

‘ Ôm nhau thật chặt rồi chia tay trong nước mắt.

Đỗ Công Bằng, lớp 11 Hóa, Trường THPT Amsterdam Hà Nội phát biểu: “Em thấy chương trình học rất bổ ích, rèn luyện cho em kỹ năng sống, tác phong quân đội nhanh nhẹn. Mục đích của em còn là có sức khỏe tốt năm sau thi đại học cho tốt”.

‘ Học cách xếp mùng mền

Sống tự lập. Học tập kỷ luật. Sinh hoạt cộng đồng. Các em đều có sự tiến bộ về nhận thức và kỹ năng sống sau khi tham gia Học kỳ quân đội.

Ông Nguyễn Quốc Văn, Nguyễn Khang (Hà Nội) chia sẻ: “Sự rèn luyện của con người là một quá trình. Các cháu sống trong môi trường gia đình, trách nhiệm chính vẫn là gia đình, nhưng có những khóa học như thế này sẽ giúp đỡ các cháu và cha mẹ có cái nhìn định hướng, mục tiêu rõ ràng hơn”.

‘ Để tôi giúp đồng chí. Ảnh: Tuoitre

Học kỳ quân đội năm nay sẽ bắt đầu từ tháng 7. Mọi học sinh muốn tham gia có thể đăng ký tại Tỉnh Đoàn các địa phương để có 10 ngày thử thách mình trong môi trường mới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước