Sôi động Lễ hội Quán Thế Âm

Diệu Quỳnh-Thứ hai, ngày 05/04/2010 16:00 GMT+7

Sau 3 ngày diễn ra các hoạt động văn hóa và tôn giáo đa dạng, tối 4/4, Lễ hội Quán Thế Âm tại khu danh thắng Ngũ Hành Sơn, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng đã bế mạc.

Quang cảnh lễ cầu nguyện thế giới hòa bình tại Lễ hội Quán Thế Âm.

Với ý nghĩa hướng đến Đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, Lễ hội Quán Thế Âm đã diễn ra hoành tráng, tôn nghiêm, quy tụ đông đảo Phật tử và du khách nhất tham dự. Bên cạnh đó, Lễ hội còn là dịp để quảng bá hình ảnh danh lam thắng cảnh Ngũ Hành Sơn và Làng nghề đá mỹ nghệ Non Nước - một trong những sản phẩm du lịch nổi tiếng của thành phố Đà Nẵng.

Tại lễ bế mạc, Đại đức Thích Huệ Vinh, Trụ trì chùa Quán Thế Âm đã trao 30 triệu đồng cho Hội từ thiện quận Ngũ Hành Sơn. Đây là số tiền phước sương, công đức do các tăng ni Phật tử về hành hương tại lễ hội quyên góp.

Lễ hội năm nay, tôn tượng Phật ngọc Quan Âm Bồ Tát Thiên thủ Thiên nhãn lớn nhất Việt Nam với tên gọi “Ngọc Quan Âm cho tình thương nhân loại đã được Trung tâm sách kỷ lục Việt Nam xác lập là bức tượng bằng ngọc thạch Nephrite lớn nhất Việt Nam”.

Tượng Phật Ngọc Quan Âm nặng 251kg, cao 1,15m, nặng khoảng 1,2 tấn, được tạc khéo léo từ các khối ngọc và mảnh ngọc. Sau cuộc hành trình chiêm bái trên đất Việt, Phật ngọc đã chính thức an vị tại chùa Quán Thế Âm đúng vào dịp lễ hội. Được chiêm bái Phật ngọc Quan Âm chính là duyên lành của tất cả mọi người không phân biệt tôn giáo nhằm nguyện cầu bình yên, an lạc cho chúng sinh.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước