Sôi động thị trường đồ dùng học sinh

Duy Ly-Chủ nhật, ngày 24/07/2011 19:00 GMT+7

Theo đánh giá của các cửa hàng kinh doanh cũng như nhiều nhà sách tại TP.HCM, năm nay thị trường về các sản phẩm đồ dùng phục vụ học tập cho các em học sinh năm 2011-2012 diễn ra sớm hơn các năm trước.

Theo ghi nhận của chúng tôi năm nay các sản phẩm khá đa dạng về mẫu mã, chủng loại, nhưng giá nhiều loại tập vở, sách giáo khoa, quần áo, cặp…có chiều hướng tăng lên từ 20% - 35% so với cùng kỳ năm 2010.
Đại diện hệ thống showroom Thái Tuấn cho biết: Mặc dù hiện nay các bạn nữ sinh không còn phải mặc đồng phục áo dài suốt cả tuần như trước đây nhưng không vì thế mà sản lượng hàng bán ra năm nay giảm xuống.
Theo thống kê của hệ thống, doanh thu của giai đoạn này có thể tăng gấp đôi so với những tháng đầu năm và dự đoán số lượng hàng hóa bán ra có thể tăng từ 20 - 30% so với cùng kỳ năm trước. Đặc biệt trong mùa tựu trường năm nay, doanh nghiệp này tiếp tục tung ra các dòng sản phẩm thời trang với các chất liệu voan, phi vượt trội có tính năng co giãn nhẹ, hút ẩm tốt, giá dao động từ 80 – 95.000đồng/m.
Ngoài ra, để tạo động lực cho các bạn học sinh trước khi bước vào một năm học mới, doanh nghiệp này cũng đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi như: từ ngày 5/6 đến 25/08/2011, khi mua vải có in logo Thái Tuấn hoặc logo Lencii trên sản phẩm áo dài nữ sinh, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh sẽ có cơ hội nhận được nhiều phần quà hấp dẫn.
Bên cạnh bộ sưu tập áo dài nữ sinh với nhãn hiệu Lencii của Thái Tuấn. Năm nay sản phẩm đồ dùng cho học sinh khá đa dạng như cặp xách, tập vở, giày dép, bút viết với nhiều mẫu mã mới.
Theo ghi nhận của chúng tôi, tăng giá mạnh nhất thời điểm này là các loại cặp sách. Giá các loại cặp, ba lô học sinh tăng từ 25% - 35%, cụ thể, loại cặp thông thường có giá từ 85.000 - 100.000 đồng/cái, cặp chất liệu tốt có quai đeo trợ lực giá từ 215.000 đến 245.000 đồng/cái. Điểm đặc biệt trong mùa học sinh năm nay là hàng Việt Nam chiếm ưu thế với các thương hiệu quen thuộc như Túi xách Miti, vải Thái Tuấn, giày Bitis…
Bên cạnh mặt hàng sách giáo khoa được Chính phủ cho phép tăng 16,9% so với cùng thời điểm năm 2010. Thì giá tập học sinh cũng tăng 15% - 20%. Theo các nhà sản xuất, do nguyên liệu đầu vào, giá nhân công tăng đã đẩy giá các mặt hàng phục vụ năm học mới tăng cao.
Để hỗ trợ cho các phụ huynh giảm bớt gánh nặng trong năm học mới, năm nay UBND TPHCM tiếp tục triển khai chương trình bình ổn giá các mặt hàng mùa khai trường gồm 3 mặt hàng chính: tập học sinh, cặp – ba lô – túi xách và đồng phục học sinh. Tổng số vốn thực hiện chương trình bình ổn mùa khai giảng năm nay trên 25 tỷ đồng. Các công ty bắt đầu thực hiện bán hàng bình ổn qua các hệ thống siêu thị từ nay đến 31-10-2011 với giá bán thấp hơn thị trường ít nhất là 15%.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước