Tai nạn lao động nghiêm trọng, 4 người chết

Vĩnh Lộc-Thứ bảy, ngày 20/06/2009 15:59 GMT+7

Một vụ tai nạn nghiêm trọng vừa xảy ra vào 20h ngày 19/6 tại mỏ khai thác đá xã Hương Bình thuộc huyện Hương Trà, tỉnh TT - Huế làm 4 người chết. Nguyên nhân vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ.

Theo thông tin ban đầu, vào lúc 20h ngày 19/6, anh Nguyễn Đình Diễm, Quản đốc mỏ, chỉ huy khoan nổ mìn - Giám đốc điều hành mỏ và 3 công nhân vào công trường kiểm tra lại mìn để nổ nhưng không rõ vì sự cố gì mà mìn không nổ. Do trời tối và tại mỏ không có điện nên công việc kiểm tra gặp phải sự cố kỷ thuật, 1 trong 8 quả mìn tại mỏ đã phát nổ làm 4 người chết.

Theo xác minh ban đầu, các nạn nhân là: Anh Nguyễn Đình Diễm, Quản đốc mỏ quê ở xã Hương Toàn, huyện Hương Trà; anh Hà Văn Cường, Kỹ thuật nổ mìn quê ở xã Hương Chữ; anh Nguyễn Quang Vinh, Công nhân, quê ở xã Phong An, huyện Phong Điền, tỉnh TT - Huế và anh Nguyễn Văn Tường, Công nhân, quê ở xã Cẩm Thành, Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh.

Sau khi nhận được tin báo, chính quyền địa phương tỉnh TT - Huế đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo xử lý vụ việc. Được biết, lãnh đạo tỉnh đã trực tiếp giao cho Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh TT - Huế chịu trách nhiệm thảo gỡ số mìn tại mỏ khoan còn lại và giao chính quyền địa phương huyện Hương Trà phong toả hiện trường để đảm bảo an toàn trong khu vực.

Trong khi chờ điều tra, tỉnh Thừa Thiên-Huế đã chỉ đạo đơn vị chủ quản đứng ra lo mai táng cho các nạn nhân và hỗ trợ tạm thời mỗi nạn nhân 10 triệu đồng để đưa thi thể các nạn nhân về quê nhà.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước