Tài xế Vinasun kết thúc đình công

Phạm Kiên -Thứ hai, ngày 21/09/2009 09:12 GMT+7

Cuộc đình công kéo dài gần một tuần lễ của hàng trăm lái xe hãng taxi Vinasun đã kết thúc lúc 17h ngày 20/9. Không có con số thống kê thiệt hại về doanh thu, cũng như hàng chục xe taxi đã bị đập phá. Tuy nhiên, trong buổi thỏa thuận chiều 20/9, ban giám đốc công ty cổ phần Ánh Dương, chủ sở hữu hãng taxi Vinasun đã đồng ý nâng tỷ lệ ăn chia doanh thu với hơn 8000 lái xe của hãng này.

Ngoài những bức xúc về cách điều hành, nguyên nhân cơ bản dẫn đến cuộc đình công là tỷ lệ ăn chia phần trăm doanh thu giữa công ty và tài xế. Các lái xe cho rằng, tỷ lệ ăn chia và sự không chế về km hoạt động đã khiến thu nhập của nhiều lái xe bị giảm sút mạnh.

Sau gần một tuần đình công, với sự tham gia hòa giải của Liên đoàn lao động Thành phố Hồ Chí Minh, Ban giám đốc điều hành công ty cổ phần Ánh Dương đã chấp nhận nâng tỷ lệ chia doanh thu cho lái xe.

Chưa có thông tin chính thức từ lãnh đạo công ty cổ phần Ánh Dương, nhưng theo ước tính, cuộc đình công kéo dài gần một tuần lễ có thể đã gây ra thiệt hại hàng tỷ đồng về doanh thu và tài sản.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước