Tạm giữ bảo mẫu hành hạ trẻ

Trung Tính-Thứ tư, ngày 24/11/2010 21:00 GMT+7

Sáng nay, qua đường dây nóng, Phóng viên Thời sự Đài PT-TH Bình Dương đã nhận được nhiều cuộc điện thoại bức xúc về một đoạn clip hành hạ trẻ em trên mạng được cho là tại địa bàn xã Thuận Giao, huyện Thuận An.

Không chỉ người dân, mà cả cộng đồng mạng đều phẫn nộ trước những hình ảnh bạo hành trên. Để xác minh tính xác thực của đoạn clip, Nhóm phóng viên thời sự đã tìm đến địa bàn để xác minh sự việc.

Trong đoạn clip mà cộng đồng mạng và dư luận hết sức bất bình, tuy chỉ dài hơn 1 phút đồng hồ, nhưng cũng đã đủ cho thấy sự hành hạ dã man của một người được xem là bảo mẫu đối với cháu bé.
Cũng qua đoạn clip và nguồn tin của nhóm phóng viên, chính quyền địa phương đã tìm ra nơi giữ trẻ trên tại địa chỉ 2/91 ấp Bình Thuận 1, xã Thuận Giao, huyện Thuận An (Bình Dương).
Tại cơ sở này, đoàn đã phát hiện có 6 trẻ từ 2-3 tuổi đang được nuôi dạy. Hai cái lu đến sàn tắm, bộ quần áo của bà Trần Thị Phụng, Chủ cơ sở giữ trẻ mặc trên người cũng không có gì thay đổi so với clip, nhưng bà Phụng vẫn một mực chối cãi. Sau khi đoàn kiểm tra cho xem lại clip, bà Phụng mới cúi đầu thừa nhận đó là những hình ảnh của mình. Tuy nhiên, tại cơ quan Công an, trong lúc ghi lời khai, bà Phụng vẫn cố tình bào chữa cho hành vi bạo hành của mình.
Theo lời khai của bà Phụng, gia đình bà đã làm nghề giữ trẻ từ 3-4 năm nay, đa số các cháu từ 2-4 tuổi, là con em công nhân đang làm việc ở các công ty, xí nghiệp lân cận. Điều đáng nói là, việc giữ trẻ của bà Phụng là tự phát, không có sự cho phép của chính quyền địa phương. Mặc dù chính quyền địa phương đã nhiều lần kiểm tra, lập biên bản, nhưng bà Phụng vẫn phớt lờ các yêu cầu của chính quyền địa phương để tiếp tục hành nghề.
Hiện bà Phụng đã bị Công an xã Thuận Giao tạm giữ để phục vụ công tác điều tra. Tuy nhiên, vụ việc trên là bài học cảnh báo về trách nhiệm của chính quyền xã Thuận Giao nói riêng và huyện Thuận An nói chung trong công tác quản lý địa bàn và trước nhu cầu giữ trẻ giá rẻ của một bộ phận người lao động có thu nhập thấp.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước