Tăng cường an toàn đường sắt cần nhiều giải pháp triệt để hơn

Ban Thời sự-Thứ ba, ngày 29/05/2018 08:30 GMT+7

Hiện trường vụ lật tàu ở Thanh Hóa gây thiệt hại nghiêm trọng.

VTV.vn - 4 tai nạn đường sắt liên tiếp xảy ra trong 4 ngày cho thấy vấn đề đảm bảo an toàn đường sắt còn bất cập. Đó là lý do ngành đường sắt cần có những giải pháp cụ thể hơn.

Chưa bao giờ ngành đường sắt lại đối mặt với các sự cố liên tiếp xảy ra, 4 tai nạn trong 4 ngày, trong đó có những tai nạn đặc biệt nghiêm trọng, gây thiệt hại về người.

Để nhìn nhận rõ hơn về vấn đề này, ông Vũ Anh Minh, Chủ tịch Hội đồng thành viên, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, người đã có mặt tại cuộc họp khẩn của Bộ GTVT đã chia sẻ thêm.

Ngoài yếu tố chủ quan của con người còn có các nguyên nhân khác nữa dẫn tới sự cố đường sắt như hạ tầng lạc hậu và năng lực vận hành yếu kém. Ngay trong cuộc họp khẩn, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể cũng đã có những chỉ đạo để khắc phục, xử lý ngay những bất cập này.

Trên cả nước hiện có tất cả 5.000 đường ngang dân sinh nhưng trong đó, có tới hơn 4.000 đường ngang trái phép - con số này quá lớn. Vấn đề này cũng không mới nhưng dường như vẫn chưa giải quyết được mấy. Vậy lần này, ngành đường sắt sẽ làm gì để khắc phục tình trạng này?

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước