Với 100 đội xe và hơn 4.000 xe, việc dán thẻ thu phí không dừng của hãng taxi Vinasun không chỉ mất thời gian mà câu hỏi được đặt ra là tài khoản do ai mở, chi phí do ai chịu khi hãng này có nhiều loại xe như xe thương quyền, xe nhượng quyền. Một điểm khác khiến các doanh nghiệp vận tải băn khoăn là việc áp dụng này có ảnh hưởng đến chi phí không khi mỗi tháng doanh nghiệp tiết kiệm được khoảng 50% tiền qua các trạm nhờ mô hình tích vé này.
Tổng cục Đường bộ cho rằng sẽ thực hiện việc "đo ni đóng giày" cho từng doanh nghiệp khi thực hiện việc dán thẻ. Theo đó, tùy theo từng loại hình sẽ áp dụng việc thu phí không dừng dành cho cá nhân hay doanh nghiệp. Khi đó, doanh nghiệp nào thường xuyên phải đi qua trạm sẽ có nhiều thuận lợi hơn trong việc thanh toán phí.
Dự kiến sẽ có khoảng 2 triệu xe của doanh nghiệp vận tải ở khu vực phía Nam được dán thẻ miễn phí. Nếu không có gì thay đổi, trạm thu phí không dừng đầu tiên ở An Sương (TP.HCM) sẽ đi vào hoạt động vào đầu tháng 7/2018. Khi đó, doanh nghiệp sẽ thấy được nhiều lợi ích trong việc tiết kiệm thời gian, chi phí, giúp minh bạch hóa các khoản thu từ trạm BOT.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online!