Tàu năng lượng mặt trời lớn nhất đến Việt Nam

Tấn Quýnh-Thứ tư, ngày 31/08/2011 11:11 GMT+7

Trong hành trình vòng quanh địa cầu, Turanor PlanetSolar - con tàu chạy bằng năng lượng mặt trời lớn nhất thế giới đã đến Việt Nam. Chiều 29/8, tàu đã cập cảng Nha Trang và sẽ ở lại đến 3/9.

Tàu MS Turanor PlanetSolar.

Turanor PlanetSolar mang cờ Thụy Sĩ, được sản xuất tại xưởng đóng tàu Knierim Yachtbau ở Kiel (Đức) trong 14 tháng với chi phí 17 triệu USD. Tàu có trọng lượng 60 tấn, dài 30 mét, rộng 16,25 m, được phủ bằng tấm pin mặt trời trên diện tích hơn 500m2, có thể đạt tốc độ tối đa khoảng 25 km/h.
Con tàu được xem là biểu tượng của công nghệ tương lai. Trước khi đến Việt Nam, tàu Turanor PlanetSolar đã dừng ở Hong Kong. Sau khi rời Nha Trang, tàu sẽ tiếp tục hành trình đến Singapore.
Con tàu Turanor PlanetSolar khởi hành cách đây gần một năm. Đây là chuyến vòng quanh địa cầu đầu tiên của một con tàu dùng năng lượng mặt trời. Chuyến hành trình của con tàu không ngoài mục đích khuyến khích mọi người sử dụng năng lượng sạch.
Dừng chân ở vịnh Nha Trang, hoạt động của tàu Turanor PlanetSolar trong những ngày tới sẽ tác động đến cộng đồng người dân địa phương và du khách về những ý nghĩa nhiều mặt của năng lượng sạch trong cuộc sống hiện tại và tương lai.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước