TEPCO công bố mức đền bù cho 1,5 triệu dân

Nguyệt Hà-Thứ tư, ngày 29/02/2012 09:34 GMT+7

Theo TEPCO, việc đền bù sẽ được thực hiện từ tháng 3, đối tượng được đền bù là cư dân của 23 địa phương xung quanh nhà máy điện hạt nhân ở tỉnh Fukushima với ước tính khoảng 1,5 triệu người.

Toàn cảnh nhà máy Fukushima 1 nhìn từ trên cao. Ảnh: AFP
Gần 1 năm sau thảm họa động đất sóng thần tại Nhật Bản, công ty điện lực Tokyo (TEPCO) đã quyết định các mức đền bù cho những cư dân địa phương bị ảnh hưởng bởi sự cố này. Theo đó, với nhóm đối tượng là phụ nữ và trẻ em dưới 18 tuổi, nếu đã tự nguyện sơ tán khỏi địa phương sẽ nhận được khoản tiền 600 nghìn Yen (tức khoảng 7.500 USD/người), trường hợp nhóm này vẫn ở lại nơi cư trú sẽ nhận được 400 nghìn Yen. Ngoài nhóm đối tượng này, những người dân khác sẽ được đền bù 80 nghìn Yen/người, không phân biệt có đi sơ tán hay không.
Để việc trả tiền đền bù không chậm chễ, TEPCO sẽ không yêu cầu những giấy chứng nhận cụ thể như giấy chứng nhận sơ tán, mà thay vào đó chỉ cần có các giấy tờ như biên lai của các cơ sở cho thuê nhà ở cho nhóm đối tượng đã đi sơ tán.
Về nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1, chính phủ Nhật Bản cho biết, tình hình ở đây đã ổn định và lượng phóng xạ rò rỉ từ các lò phản ứng hư hại đã được hạn chế đến mức tối thiểu. Tuy nhiên, hiện trạng của nhà máy vẫn hết sức mong manh. Dự tính, sẽ phải mất tới 40 năm để có thể kết thúc an toàn nhà máy này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước