Thái Lan: Bệnh viện tiếp tay sản xuất ma túy đá

Anh Tuấn-Thứ năm, ngày 12/04/2012 21:55 GMT+7

Cục điều tra đặc biệt thuộc lực lượng Cảnh sát Thái Lan vừa phát hiện hàng triệu viên thuốc chữa bệnh cảm cúm có chứa thành phần Pseudoephedrine dùng để sản xuất ma tuý đá biến mất khỏi 22 bệnh viện.

Hầu hết số bệnh viện nằm trong diện bị tình nghi nằm ở vùng biên giới phía bắc Thái Lan. Những kẻ buôn ma túy đã móc nối với các bệnh viện để đưa số thuốc này đến các nước láng giềng của Thái Lan, nhằm bào chế lậu ma túy tổng hợp dạng đá methamphetamine. Sau đó, ma túy đá sẽ được đưa trở lại Thái Lan tiêu thụ với giá cao gấp nhiều lần so với giá gốc.

Ông Tarit Pengdit, Giám đốc Cục điều tra đặc biệt Thái Lan cho biết: “Hàm lượng Pseudoephedrine trong một viên thuốc cảm có thể điều chế ra ba viên methamphetamine. Chúng tôi thật sự sốc trước việc nơi có nhiều lòng tin của dân chúng như bệnh viện lại tham gia vào vụ việc”.
Ma túy đá là một loại ma túy tổng hợp có khả năng gây nhiều tác hại khôn lường tới người sử dụng. Trong những năm gần đây, chính phủ Thái Lan đã ban hành nhiều quy định nghiêm khắc nhằm hạn chế các nguồn phân phối loại thuốc cảm có chứa Pseudoephedrine. Vụ việc vẫn đang được Cảnh sát điều tra và có thể số lượng bệnh viện liên quan sẽ tiếp tục tăng.
Tin liên quan:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước