Thành lập trung tâm huấn luyện phi công trực thăng

Xuân Tùng -Thứ năm, ngày 24/05/2012 09:00 GMT+7

Tổng công ty trực thăng Việt Nam vừa khai giảng lớp huấn luyện phi công đầu tiên trên loại máy bay hiện đại EC 120 hôm 22/5. Đây là khoá học đầu tiên của trung tâm thuộc tổng công ty mới được thành lập.

Giảm chi phí huấn luyện, đưa học viên tiếp cận với những loại máy bay hiện đại nhất, nâng cao chất lượng bài giảng… là những mục tiêu mà trung tâm hướng tới. Trong tương lai, trung tâm sẽ trở thành điểm đến không chỉ của những phi công không quân, mà sẽ đảm nhiệm việc huấn luyện cho các khách hàng trong khu vực và quốc tế.

Lấy thăng bằng và treo sát mặt đất là một trong những bài bay rất khó của máy bay trực thăng. Những phi công “lão luyện” của trung tâm huấn luyện thuộc Tổng công ty trực thăng Việt Nam đã thuyết trình 1 phần bài giảng cho các sĩ quan thuộc Bộ Quốc phòng.
Thiếu tướng Vũ Huy Đãi, Chính ủy cục quân huấn cho biết: “Máy bay EC 120 huấn luyện cho phi công rất tốt, vừa bảo đảm an toàn cũng như giảm được kinh phí huấn luyện phi công việt Nam”.
So với phương pháp huấn luyện cũ, quy trình này giảm tới 30% chi phí. Con số này rất lớn bởi để có một phi công giỏi, đặc biệt là bay trong những điều kiện như bay dầu khí cần huấn luyện liên tục từ 7-10 năm. Hiện nay, trung tâm đang phấn đấu mỗi năm có thể đào tạo từ 5-10 phi công mới.
Học viên, phi công Đỗ Xuân Hoàn chia sẻ: "Trong quá trình thực tập, tôi thấy mình hoàn toàn tự tin và có thể làm chủ được chiếc máy bay".
Theo Thiếu tướng Hà Tiến Dũng, Tổng GĐ tổng công ty trực thăng Việt Nam, Bộ Quốc phòng: “Các phi công được đào tạo tại trung tâm tương đương với các trung tâm trên thế giới. Phi công có thể bay được ở những vùng khó khăn nhất. Đưa máy bay nhỏ vào huấn luyện là cách làm của các trung tâm lớn trên thế giới".
Trung tâm huấn luyện phi công thuộc Tổng công ty trực thăng Việt Nam vừa hoàn thành 1 khóa huấn luyện, chuyển loại cho phi công của Malaysia và Hong Kong đạt kết quả cao. Hiện trung tâm đang phối hợp với bộ Tư lệnh hải quân huấn luyện và chuyển loại cho những phi công thuộc quân chủng hải quân.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước